Các loại thực phẩm bẩn nhất trong mùa hè này mà ai cũng ăn đó là nước mía, nước dừa, thạch đen, sinh tố hoa quả,...

 

 

Vì tính siêu lợi nhuận của loại hình kinh doanh này mà nhiều người bán hàng đã sẵn sàng dùng những nguyên liệu chè vụn, chè rẻ tiền thậm chí cả… chất hóa học để giảm giá thành của trà chanh mà không nghĩ tới mối nguy to lớn dành cho người uống.

 

Thạch đen

 

Thạch đen hay còn gọi là thạch sương sáo được làm từ lá sương sáo phơi khô, là thứ rất phổ biến trong các loại chè hoặc nước giải khát mùa hè. Thạch đen được bày bán rộng rãi ở bất cứ khu chợ nào, tuy nhiên việc chế biến loại thạch này được làm hoàn toàn thủ công với chất lượng rất khó kiểm soát.

 

Đã có không ít cơ sở sản xuất thạch bị 'vạch trần' công nghệ chế biến thạch siêu bẩn như lá phơi tại nơi không đảm bảo, công nhân đi giày ủng để xéo lá, nồi, xô chậu đựng thạch đều cáu bẩn và không đảm bảo vệ sinh.

 

Sinh tố hoa quả, hoa quả dầm

 

Sinh tố hoa quả cũng là một món ăn được ưa chuộng trong mùa hè vì nhiều người nghĩ nó ngon - bổ - rẻ. Trên thực tế đã từng có nhiều quán hàng bán món ăn này bị phát hiện dùng hoa quả thối, hỏng rồi xay nhuyễn. Chưa kể đến các loại hoa quả giá rẻ, không rõ nguồn gốc và chất lượng. Để che giấu mùi hoa quả hỏng, các chủ quán chỉ cần pha thêm nhiều sữa, siro vào thành phẩm.

 

Theo VietQ

.