Năm 2015 chứng kiến nhiều chuyển biến tích cực của Bộ Y tế trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Công tác giảm tải, cải cách thủ tục hành chính, phòng chống dịch bệnh, áp dụng kỹ thuật tiên tiến, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh... đều thu được những kết quả tích cực, được người dân ghi nhận và ủng hộ.

 

 

6. Nâng tầm bệnh viện tư

 

Tại TP.HCM, số lượng bệnh viện tư đạt tiêu chuẩn mức 5 trong báo cáo tổng kết, kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2015 của Sở Y tế TP.HCM cũng ngang ngửa các bệnh viện tuyến công lập, nổi bật là Bệnh viện Xuyên Á, Bệnh viện An Sinh, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn. Đặc biệt, sau khi Thông tư 40/2015 và quy định về điều chỉnh tăng giá 1.904 dịch vụ y tế được ban hành, số lượng người bệnh đến với các cơ sở tư nhân ngày càng tăng. “Đa phần bệnh nhân, nhất là bệnh nhân có BHYT có tâm lý sợ chi phí cao khi vào bệnh viện tư. Tuy nhiên, với quy định về khám chữa bệnh diện BHYT cũng như quy định thống nhất giá dịch vụ kỹ thuật, thì nay bệnh viện công - tư đều tương đương nhau. Người bệnh có thể hưởng dịch vụ tốt mà không cần phải trả quá nhiều tiền”, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết.

 

Bên cạnh đó, nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ và chất lượng cơ sở vật chất là một điểm cộng khác của các bệnh viện tư. Điển hình là Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á vừa ký hợp tác chuyên môn với Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM trong lĩnh vực can thiệp tim mạch, thần kinh, ung thư, ngoại vi phẫu, chỉnh hình… Theo Thạc sĩ - bác sĩ Mai Tiến Dũng, Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang, bệnh viện tư có lợi thế về thiết bị hiện đại và đội ngũ chuyên gia giỏi nghề nhưng lại thiếu kinh nghiệm hoạt động nên nếu có sự học hỏi, trao đổi qua lại với các cơ sở công lập thì sẽ tiến bộ rất nhanh.

 

Theo NTD

.