So với những loại dầu khác, kết cấu và tính chất của dầu dừa dễ sử dụng và an toàn hơn bởi trong dầu dừa có chứa lượng axit béo bão hoà vừa phải. Ngoài ra, các khoáng chất quan trọng và một số các vitamin tan trong chất béo như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K có thể được hấp thụ ngay mà không phải qua bất kì quy trình xử lý nào.

leftcenterrightdel

Ngoài vô số những công dụng “thần kì” cho mục đích làm đẹp, dầu dừa còn có nhiều công dụng lợi hại hơn đối với sức khỏe. Sau đây là những lợi ích của dầu dừa mang lại cho sức khỏe của bạn.

1. Rất tốt cho người kiêng chất béo

Trong khi những loại dầu khác cung cấp đến 9kcal mỗi gram thì dầu dừa là sự lựa chọn an toàn nhất với những người kiêng chất béo vì chỉ cung cấp 8,6 kcal/gram. Ngoài ra, axit béo bão hòa trong dầu dừa không gây tăng cân và rất thích hợp những người trong chế độ giảm béo. Sử dụng dầu dừa chế biến trong bữa ăn sẽ giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất mạnh mẽ trong vòng 24h và lượng calo được nhanh chóng đốt cháy. Điều này lại càng giúp cho cơ thể được thanh lọc chất độc và loại bỏ lớp mỡ thừa.

2. Có lợi cho hệ tiêu hóa

Với bản chất là một chất béo bão hòa và chứa lượng đường vừa phải, dầu dừa dễ dàng được hấp thụ vào quá trình trao đổi chất của cơ thể và có khả năng cải thiện hiệu suất của ruột già, từ đó kích thích tiêu hoá. Nếu khi mới bắt đầu với dầu dừa, cơ thể bạn sẽ có dấu hiệu như đi phân lỏng. Điều đó là hoàn toàn bình thường đối với tác dụng của dầu dừa bởi hệ tiêu hoá đang được kích thích hoạt động để loại bỏ chất độc.

3. Cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể

Với các axit béo và vitamin khoáng chất cần thiết, dầu dừa tự tin rằng sẽ mang lại cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào cho một ngày làm việc. Đồng thời, duy trì khả năng ăn dầu dừa sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và tránh được nhiều bệnh nan y.

4.Kem dưỡng đêm

Dù dầu dừa có thể sử dụng như kem dưỡng ẩm, tuy nhiên, các chuyên gia làm đẹp vẫn khuyên nên làm sạch da, bôi serum trước khi dùng dầu dừa.

Dầu dừa có thể dùng kèm với bất kỳ loại dưỡng ẩm nào bởi acid béo của chúng có tác dụng củng cố lớp lipid tự nhiên của da, giúp giữ nước cho da và làm mờ các nếp nhăn.

5.Tẩy da chết

Pha 1/2 cốc dầu dừa với 1 cốc đường nâu. Đun nhỏ lửa. Bắc ra để nguội. Bổ sung thêm vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn.

Nhã Phương (Tổng hợp)