Ngày hè bạn nên chọn hoa quả tươi, thành phần có chứa nhiều vitamin C như dưa hấu, thanh long, cam… và hạn chế tối đa ăn các loại hoa quả chứa nhiều đường như mít, vải, nhãn xoài vì hoa quả nhiều đường là một trong những nguyên nhân chủ yếu sinh nhiệt cho cơ thể từ bên trong.
 
 
Đu đủ có vị ngọt, hương thơm, ăn rất ngon lại tốt cho việc giảm cân. Không những thế loại trái cây này còn chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng hỗ trợ chữa bệnh tuyệt vời.
 
Đu đủ là một trong những hoa quả giàu chất dinh dưỡng, có chứa chất chống oxy hóa, chất khoáng và chất xơ phong phú hơn hẳn các loại quả khác. Chỉ cần 1 cốc đu đủ là đã cung cấp cho bạn vitamin C và khoảng 2,5 gam chất xơ.
 
Đặc biệt, đu đủ chín chứa khoảng 70% nước nên đây cũng là loại hoa quả rất tốt cho mùa hè. Trong đông y, đu đủ có tính hàn, vị ngọt và có tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ.
 
Giá đu đủ khoảng 12.000-17.000 đồng/kg.
 
Ngoài việc sử dụng tươi, tất cả các loại hoa quả trên còn có thể được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như: Sinh tố, làm cocktail, làm rau câu trái cây…
 
Thời tiết mùa hè nóng bức khiến cơ thể mệt mỏi, chỉ cần chọn lựa và sử dụng hoa quả đúng cách cũng là một trong những bí quyết giúp bạn đảm bảo sức khỏe để thích nghi với sự khắc nghiệt của thời tiết./.
 
Theo Vietnam+
.