(BVPL) - Các chuyên gia về y tế và môi trường của Canada đã đưa ra một danh sách các phương pháp tốt nhất nhằm giảm các độc tố trong ngôi nhà có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ.

 


CPCHE khuyến cáo rằng chúng ta không nên quá tin tưởng vào mác “an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng” (microwave safe) đối với các sản phẩm về nhựa. Tốt hơn hết là không nên sử dụng hộp nhựa hoặc bọc thức ăn bằng nhựa trong lò vi sóng vì các hóa chất độc hại có thể ngấm từ nhựa vào thực phẩm và đồ uống.
 
Thực phẩm nên được bảo quản trong các hộp thủy tinh hoặc gốm thay vì hộp nhựa. Và người tiêu dùng thì nên ăn các thực phẩm tươi và đông lạnh nếu có thể để tránh nguy cơ tiếp xúc với Bispheol-A (BPA), một hóa chất được sử dụng trong lớp lót các loại hộp dùng để chứa thực phẩm và đồ uống. BPA có thể gây ra rất nhiều tác động đối với sức khỏe, từ ảnh hưởng đến sự phát triển của não đến làm gián đoạn các chức năng nội tiết.
 
Bên cạnh đó, CPCHE cũng khuyến khích các bậc cha mẹ tránh mua những đồ chơi cho bé ngậm lúc mọc răng, đồ chơi trong bồn tắm, yếm, rèm tắm và các sản phẩm khác có chứa PVC, một loại nhựa mềm thường được gọi là nhựa vinyl. Những sản phẩm này có thể chứa các hóa chất độc hại có tên phthalates vốn bị cấm sử dụng trong sản xuất đồ chơi trẻ em kể từ tháng 6/2011.
 
5. Giảm thiểu thủy ngân

 
Thủy ngân, một kim loại độc hại cho não, có mặt trong một số loại cá và động vật có vỏ (ví dụ như sò, tôm…), kể cả cá ngừ và cá kiếm. Các chuyên gia CPCHE khuyến khích người dân nên chọn những loại cá ít chì, ví dụ như cá trích, cá hồi vân, cá hồi tự nhiên hoặc đóng hộp và cá rô phi.

 

Theo SKĐS/myhealthnews

.