Theo Bộ trưởng Y tế, bệnh nhi dồn vào một chỗ, thời tiết miền Bắc ẩm ướt thuận lợi cho virus phát triển là hai trong số nguyên nhân khiến dịch sởi bùng phát mạnh.
 
 
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, mấy ngày qua, người dân đưa con đi tiêm vắcxin phòng sởi khá đông. Ngành y tế đã tổ chức tiêm miễn phí tại Trung tâm Y tế dự phòng và 30 điểm khác tại các quận, huyện. Tỷ lệ tiêm vét cho trẻ đã đạt khoảng 87%, phấn đấu trước ngày 25/5, số trẻ được tiêm vắcxin sởi sẽ đạt khoảng 95%.
 
Tuy nhiên tại cuộc họp với Hà Nội, Cục trưởng Y tế dự phòng Trần Đắc Phu lo ngại, con số trẻ được tiêm phòng mà Sở Y tế đưa ra có thể chưa chính xác bởi nhiều khu dân cư không có cơ quan quản lý hoặc tổ dân phố nên khó thống kê.
 
Ông Phu cũng cảnh báo bệnh không chỉ ở trong viện mà sẽ tiếp tục bệnh lây lan ở cộng đồng. Ông cho hay, khi xuống huyện Thạch Thất gặp bệnh nhân bị sởi điển hình song vẫn để nằm chung phòng với các trẻ khác. Ông Phu đề nghị phải phân loại ngay hai luồng bệnh nhân từ tuyến cơ sở.
 
Cục trưởng Quản lý khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê, cũng khẳng định biện pháp giảm bệnh nhân chuyển xuống tuyến dưới sẽ giúp "giảm tải, giảm chết, giảm mắc", vì dịch sởi không nặng nề như chúng ta tưởng.
 
Theo VnExpress
.