Chiều ngày 30/11 ông Lê Minh Thông - Phó chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk) cho biết, theo thống kê tính đến 17 giờ cùng ngày, đã có 200 trường hợp nhập viện điều trị cấp cứu do nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì.  

leftcenterrightdel
Các bệnh nhân có chung triệu chứng sốt, đau bụng, đi ngoài...do nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì đã tăng lên 200 người phải vào viện thăm khám điều trị.

Theo ông Thông, mặc dù đã ăn bánh mì vài ngày trước và có chung triệu chứng như sốt, đau bụng, đi ngoài… một số người đã đến các phòng khám để truyền dịch.

Đến ngày 30/11, do tình trạng bệnh không giảm, nên có nhiều trường hợp tiếp tục đến thăm khám, điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Các bệnh nhân có chung triệu chứng như sốt, đau bụng, đi ngoài. Hầu hết sức khỏe của các bệnh nhân đều đã tạm ổn định sau khi được điều trị tại bệnh viện.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin trước đó, vào tối 28/11, có nhiều người được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, sốt, đi cầu lỏng và nôn ói sau khi ăn bánh mì tại quán bánh mì C.D ở ngã tư đường Phan Chu Trinh và Hoàng Diệu (TP.Buôn Ma Thuột).

Ngay sau khi nhận được tin báo, ngành y tế đã thành lập tổ công tác tới bệnh viện lấy các mẫu bệnh phẩm và mẫu thức ăn tại quán bánh mì C.D đưa đi xét nghiệm tại Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để xác định nguyên nhân vụ việc.

Chính Cương