(BVPL) - Với cách chế biến làm giảm độc tố, đồng thời tăng hoạt chất chữa bệnh trong hạt mã tiền. Hơn 100 năm nay, thương hiệu gia truyền “Phong tê thấp Bà Giằng” và “Đại tràng hoàn Bà Giằng” đã trở thành những bài thuốc nam có khả năng chữa bệnh vượt trội.
 
 
Ông Cao Xuân Hiển (55 tuổi, ở Hoằng Hóa, Thanh Hóa) người đã từng mắc chứng bệnh phong tê thấp lâu năm cho biết: “Trước đây mỗi khi thời tiết thay đổi, căn bệnh quái ác này lại hành hạ khiến tôi đau nhức vô cùng. Qua bạn bè giới thiệu, tôi đã sử thuốc Phong tê thấp Bà Giằng, sau một thời gian tôi cảm thấy đỡ hơn hẳn. Nhiều khi thuốc gia truyền cũng có những tác dụng rất tuyệt vời, tôi cảm thấy rất may mắn khi đã khỏi bệnh”, ông Hiển vui vẻ nói.
 
Bà Phạm Thị Sinh (71 tuổi, ở phường Trường Thi, TP.Thanh Hóa) bị lệch miệng, đi bệnh viện khám bác sỹ yêu cầu mổ nhưng vẫn không khỏi. Bà Sinh đã đi chữa trị qua nhiều thầy thuốc ở khắp nơi nhưng sau khi uống thuốc Phong tê thấp Bà Giằng liên tục sau 3 tháng đã đỡ đến 80%. “Uống thuốc của Bà Giằng phải kiên trì một thời gian, tôi đã từng đi chữa ở nhiều nơi không khỏi cũng may là gặp bà Giằng đã chữa cho tôi khỏi bệnh”, bà Sinh chia sẻ.
 
Trao đổi với phóng viên về nguyên liệu độc đáo của bài thuốc gia truyền này, ông Nguyễn Trọng Thủy, dược sỹ Chuyên khoa cấp I, Giám đốc Trung tâm kiểm nghiệm tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Trong quá trình xây dựng thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp, việc đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Bởi vậy, 100% các sản phẩm của Phong tê thấp Bà Giằng đều được kiểm tra, giám sát, kiểm nghiệm về mặt chất lượng từ nguyên liệu đầu vào cho sản xuất, bán thành phẩm đến thành phẩm. Chính vì những lý do trên, nên các sản phẩm của doanh nghiệp khi đưa ra thị trường luôn được đảm bảo chất lượng tốt, có hiệu quả điều trị cao tạo sự uy tín cho doanh nghiệp”.
 
Sự cẩn trọng trong kiểm định chất lượng, cùng với sự tâm huyết dành cho nghề, doanh nghiệp thuốc gia truyền Bà Giằng đã được Bộ Khoa học và Công nghệ trao giải Bạc cho “Giải thưởng chất lượng Quốc gia”.
 
Ông Hoàng Quốc Vinh, dược sỹ Chuyên khoa I, cơ sở sản xuất Phong tê thấp Bà Giằng bày tỏ: “Hiện tại, doanh nghiệp đang tiến hành xin đất ở các vùng núi cao để trồng cây mã tiền – một trong những nguyên liệu chính trong phương thuốc chữa bệnh của Phong tê thấp Bà Giằng, chúng tôi hy vọng, khoảng 10 – 20 năm sau, doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong việc tìm nguồn nguyên liệu, đồng thời với nguồn nguyên liệu đa dạng của các loại thuốc Nam sẽ tinh chế ra các sản phẩm tốt nhất, hiệu quả nhất cho người bệnh”.
 
Tuân Mai

 

.