Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học trên thế giới về da liễu đã tổng hợp có một số loại thực phẩm giúp cho làn da của phái đẹp trở nên khỏe mạnh và rạng rỡ.

 


Bí ngô chứa nhiều carotenoid giúp trung hòa các phân tử có gốc tự do giúp làn da căng mịn, chậm quá trình làm xuất hiện các nếp nhăn; đồng thời các vitamin A, C và E cùng các chất enzym có tác dụng mạnh mẽ trong việc loại bỏ tế bào chết làm cho làn da luôn sáng bóng.

Một chén bí ngô nghiền nhỏ pha lẫn 4 muỗng canh mật ong, 4 muỗng canh sữa vani thành hợp chất dưỡng da đắp lên da mặt khoảng 10 phút rồi rửa sạch đem lại cho khuôn mặt có làn da căng mịn.

8. Ngô

Ngô là một nguồn nguyên liệu dồi dào chất carotenoid lutein có tác dụng chống sự xâm hại của các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

9. Trứng

Trứng là nguồn nguyên liệu tự nhiên để tạo nên mặt nạ dưỡng ẩm, hay điều trị mụn trứng cá cho da khi biết kết hợp với một số loại sản phẩm thiên nhiên khác có tác dụng làm thu hẹp lỗ chân lông và săn chắc cho da.

10. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành rất giàu isoflavones – chất làm chuyển hóa thành collagen cho da. Theo nghiên cứu được các nhà khoa học Mỹ công bố năm 2012 thì những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà và có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím.

 

Theo Khám phá

 

.