Sử dụng các thiết bị số thường xuyên sẽ khiến đôi mắt thường xuyên nhức mỏi và theo thời gian có thể làm giảm thị lực cũng như gây ra các vấn đề về mắt.



Tốt nhất, nên đặt màn hình dưới tầm nhìn của mắt khoảng 12,7 cm. Điều này sẽ giúp đạt hiệu quả bảo vệ tối đa nhãn cầu của mí mắt do mắt được mở dưới góc nhỏ.

9. Nghỉ ngơi thường xuyên

Các chuyên gia khuyến khích mắt nên được nghỉ khoảng 15-20 phút  sau mỗi hai giờ sử dụng thiết bị điện tử. Trong lúc nghỉ ngơi, bạn có thể để nháy mắt nhiều hơn để mắt được giữ ẩm và hoạt động trơn tru. Giờ nghỉ không chỉ giúp bảo vệ mắt mà còn bảo vệ cả sức khỏe chung của bạn.

10. Hạn chế sử dụng các thiết bị kỹ thuật số

Trong thực tế, việc hạn chế thời gian sử dụng thiết bị kỹ thuật số và sử dụng kính bảo hộ là hai cách hiệu quả nhất để giảm thiểu những tác động có hại từ màn hình kỹ thuật số đến mắt. Nếu việc sử dụng là không thể cắt giảm được nữa, ít nhất là nên hạn chế tối đa việc sử dụng trước khi đi ngủ.

Đừng bao giờ để vấn đề về mắt là trở ngại cho công việc hay cuộc sống nếu bạn là một người sử dụng thường xuyên các thiết bị kỹ thuật số. Bằng cách làm theo những lời khuyên trên, đôi mắt của bạn sẽ được bảo vệ khỏi những vấn đề do các thiết bị kỹ thuật số.

 

Theo GDVN

.