leftcenterrightdel
Lãnh đạo VKSND huyện Văn Chấn cùng đoàn viên Chi đoàn cơ quan đi bộ hơn 7 tiếng đến trung tâm xã để động viên thăm hỏi, giúp đỡ người dân khắc phục mưa lũ.

Trong đợt mưa lũ từ ngày 19/7 đến ngày 21/7/2018, do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp (suy yếu từ bão số 3), trên địa bàn huyện Văn Chấn liên tiếp xảy ra lũ ống, lũ quét, mưa lớn kéo dài gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, làm chết 06 người, mất tích 02 người, bị thương 16 người; 98 nhà bị trôi, sập hoàn toàn; 229 nhà đã di dời người và tài sản; 131 nhà đã sơ tán người và cần tiếp tục phải di dời; 19 nhà bị hư hỏng nặng; 04 nhà bị tốc mái; nhiều diện tích nông nghiệp bị thiệt hại; nhiều cơ sở hạ tầng bị phá hủy. Trong đó có xã Sùng Đô là xã mà Chi bộ VKSND huyện Văn Chấn được Huyện ủy Văn Chấn phân công phụ trách chịu ảnh hưởng nặng nề. Tính đến thời điểm hiện tại, sau thời điểm mưa lũ, xã Sùng Đô có 01 người chết, 03 người bị thương, 12 nhà  với 70 nhân khẩu bị đổ sập hoàn toàn. 

Cũng trong các ngày này, lãnh đạo đơn vị cùng đoàn viên chi đoàn VKSND huyện Văn Chấn đã đến các hộ trên địa bàn xã động viên, giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngày 23/7, với truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, Công đoàn VKSND huyện Văn Chấn đã phát động cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan đã ủng hộ ngày lương giúp đồng bào xã Sùng Đô khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.

Hà Lập Phương