Thông tin từ VKSND huyện Thiệu Hóa, Công đoàn VKSND huyện vừa nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Đình Tuấn, trú tại thôn Lam Đạt, xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mẹ cháu bị bệnh hiểm nghèo mất sớm, bố cũng qua đời trong một vụ tai nạn giao thông. Hiện Tuấn và hai em nhỏ sống cùng ông nội già yếu.

Việc hỗ trợ này không chỉ giúp cháu Tuấn vượt qua những khó khăn về vật chất, giảm gánh nặng cho bản thân em và những người thân; giúp em tiếp tục con đường học tập, mà còn là sự động viên tinh thần to lớn, tạo điều kiện cho em có thể phát triển toàn diện.

Ngoài ra, nhân dịp đầu năm học mới 2024-2025 và Tết trung thu, Công đoàn VKSND huyện Thiệu Hóa đã đến nhà trao tặng số tiền 6 triệu đồng và phần quà, góp phần giúp gia đình em Tuấn đỡ khó khăn, vất vả.

leftcenterrightdel
 Công chức, người lao động VKSND huyện Thiệu Hóa thực hiện quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Trước đó, với tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết dân tộc, và trách nhiệm của cơ quan đối với cộng đồng; đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thiệu Hóa và Công văn chỉ đạo của VKSND tỉnh Thanh Hóa, sáng ngày 13/9/2024, VKSND huyện Thiệu Hóa đã tổ chức phát động quyên góp để ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt từ bão số 3 gây ra. 

Theo đó, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động đơn vị đã trích từ tiền lương của mình, quyên góp và gửi vào tài khoản Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Thiệu Hóa.

Tại buổi phát động, đồng chí Nguyễn Đình Hà, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND huyện Thiệu Hoá đã nhấn mạnh: Với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái là một truyền thống quý báu được xây dựng và giữ gìn từ ngàn đời xưa của dân tộc Việt Nam cho đến nay. Trong thời điểm khó khăn này, khi đồng bào miền Bắc đang đương đầu với thiên tai, bão lũ, mỗi cán bộ Kiểm sát, cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm gương mẫu, góp của, góp sức để giúp đồng bào vượt qua cơn hoạn nạn, khắc phục hậu quả, xây dựng cuộc sống mới.

Đinh Huê