(BVPL) - Sáng ngày 23/12,  chương trình “Những chuyến xe chở ước mơ” đã “dừng chân” và trao tặng 200 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó của xã An Lạc – huyện Lục Yên – Yên Bái. Hoạt động này có ý nghĩa hết sức to lớn, bởi đó không chỉ là món quà có giá trị vật chất, mà còn là nguồn động viên, khuyến khích các em vượt qua mọi hoàn cảnh để vươn tới ước mơ.
 
“Những chuyến xe chở ước mơ” nằm trong chương trình thiện nguyện “Thắp sáng ước mơ” và do công ty Think Big Group, chủ tịch hội đồng quản trị anh Nguyễn Mạnh Hà – người con sinh ra và lớn lên tại xã An Lạc tổ chức. Chuyến xe chở những ước mơ đã mang tới cho các em học sinh một buổi lễ thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và giàu tình yêu thương tại trường trung học cơ sở An Lạc. 
 
chương trình “Những chuyến xe chở ước mơ” trao tặng 200 chiếc xe đạp cho những học sinh nghèo vượt khó của xã An Lạc – huyện Lục Yên – Yên Bái.
Chương trình “Những chuyến xe chở ước mơ” trao tặng 200 chiếc xe đạp cho những học sinh nghèo vượt khó của xã An Lạc – huyện Lục Yên – Yên Bái.
 
Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Mạnh Hà – chủ tịch hội đồng quản trị Think Big Group nhấn mạnh: “ Mỗi một ngày đi trên chiếc xe mà chúng tôi trao tặng, các em hãy nghi về một ngày nào đó, các em sẽ lại mang nhiều chiếc xe khác đến với các em nhỏ gặp khó khăn ở quê hương mình. Hy vọng rằng với chiếc xe đạp này đoạn đường đến trường sẽ ngắn hơn và con đường đến với ước mơ sẽ gần hơn.”
 
 

 

Anh Nguyễn Mạnh Hà – chủ tịch hội đồng quản trị Think Big Group tại buổi lễ.
Anh Nguyễn Mạnh Hà – chủ tịch hội đồng quản trị Think Big Group tại buổi lễ.

 

Hoạt động thiện nguyện này mang tới cho các em niềm tự hào đối với tấm gương những người con đã lớn lên trên mảnh đất này, đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn tới thành công trong cuộc sống. Khơi dậy tinh thần vượt khó của các em nhỏ vùng cao đồng thời cổ vũ, hỗ trợ, tạo niềm tin và đồng hành cùng các em trên con đường biến ước mơ thành hiện thực.

 

Những chiếc xe đạp ở đây không chỉ là món quà có giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa là nguồn động viên to lớn, tạo động lực thúc đẩy những học sinh nghèo hiếu học vượt lên mọi hoàn cảnh vươn tới thành công. Chiếc xe sẽ là phương tiện đưa các em tới trường cũng là phương tiện đưa các em tới gần hơn trên con đường chinh phục ước mơ.

 
Anh Nguyễn Mạnh Hà trao học bổng cho các em học sinh nghèo
Anh Nguyễn Mạnh Hà trao học bổng cho các em học sinh nghèo
 
Ngoài ra anh Hà cũng có một lời hứa sẽ xây dựng một quỹ học bổng cho các học sinh tới trường. “ Đừng để các em thất học. Nếu như các em có một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện cho các em tới trường, đôi khi làm mất đi cơ hội của các em. Tôi hy vọng các thầy cô thường xuyên trao đổi để chúng tôi giúp được cho các em. Chúng tôi sẽ trao học bổng từng tháng một để hỗ trợ các em tới trường. Con nhà nghèo nhưng phải có ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Hy vọng những năm tiếp theo sẽ còn được giúp đỡ các em nhiều hơn, chúng tôi không chỉ muốn đưa các em tới trường cấp 3 mà còn mong muốn được cùng các e tới cánh cổng đại học”.
 
Có mặt tại buổi lễ, lãnh đạo xã cùng bày tỏ lòng biết hơn sâu sắc đối với các nhà tài trợ. Mong rằng những chuyến xe chở ước mơ sẽ còn thắp sáng mơ ước cho các học sinh nghèo vượt khó ở nhiều và nhiều nơi hơn nữa trong tương lai. 
 
Quỳnh My