Thông qua hình thức nhượng quyền thương hiệu, dự kiến trong tháng 10 tới tại TPHCM sẽ có thêm 3 quán cà phê mang thương hiệu Regina nằm ở quận Tân Bình, Bình Thạnh và quận 3. Quán cà phê Regina đầu tiên tại số 84 Nguyễn Du, quận 1 với khoản lợi nhuận hàng năm ước 2 tỉ đồng đều được dùng cho các hoạt động từ thiện.
 


Quán cà phê Regina đầu tiên do ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng giám đốc Công ty Vinamit đầu tư hoạt động tại số 84 Nguyễn Du, quận 1, TPHCM từ năm 2006 đến nay. Điều đặc biệt là lâu nay toàn bộ lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của quán cà phê này ước đạt trên 2 tỉ đồng mỗi năm đều được sử dụng cho các hoạt động từ thiện.  

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đầu tuần này, ông Nguyễn Lâm Viên cho biết các hợp đồng nhượng quyền thương hiệu mở thêm ba quán cà phê Regina đến nay đã hoàn tất.

Theo đó, chi phí mở mỗi quán cà phê Regina có diện tích khoảng 100 m2 khoảng 300 – 400 triệu đồng. Đặc biệt, các bên nhận nhượng quyền đều cam kết góp 10% tổng doanh thu của mình cho Quỹ từ thiện Regina của Công ty Vinamit nhằm duy trì các hoạt động từ thiện, ông Viên cho hay.

Một số hoạt động từ thiện của Quỹ Regina thời gian qua như góp tiền cho Phòng khám chữa bệnh miễn phí Gò Vấp, Trung tâm trẻ em mồ côi Thủ Đức, Quỹ sinh viên nghèo học giỏi TPHCM, hỗ trợ phòng trọ miễn phí cho sinh viên nghèo ở Gò Vấp …

Khách vào quán cà phê Regina số 84 Nguyễn Du vào những ngày đầu tháng 6-2013 sẽ nhận ra dòng chữ ghi ngay trên menu: “Cảm ơn bạn đã đến với cà phê Regina, mỗi lần bạn ghé thăm và thưởng thức cà phê Regina chính là bạn đã góp vào Quỹ từ thiện Regina giúp đỡ những mãnh đời khó khăn. Lợi nhuận từ việc kinh doanh trong tháng 5-2013 là 121 triệu đồng đã được góp vào hoạt động từ thiện …”.

Theo Văn Nam
TBKTSG

.