Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP.Sa Đéc có nhiều hoạt động giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, bệnh tật, ổn định cuộc sống, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

 


Năm 2014, Hội CTĐ TP.Sa Đéc vận động thực hiện các hoạt động xã hội trị giá trên 6 tỷ đồng. Các cấp hội có nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo như: hỗ trợ định kỳ bằng tiền, gạo, xây nhà nhân ái, tặng học bổng học sinh nghèo; hỗ trợ đột xuất 124 đối tượng, trị giá gần 25 triệu đồng; vận động cất mới 21 căn nhà, sửa chữa 11 căn nhà trị giá hàng chục triệu đồng; bắc 4 cây cầu trị giá hơn 154 triệu đồng; sửa chữa 4 cây cầu, trị giá trên 15 triệu đồng. Ngoài ra, Thành hội còn có 3 hội cơ sở ở 3 trường THPT trên địa bàn (THPT TP.Sa Đéc, THPT Chuyên Nguyễn Đình Chiểu, THPT Nguyễn Du) tổ chức các chương trình chăm sóc sức khỏe cho 3.246 em học sinh trị giá trên 17 triệu đồng; cấp 3 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh; phát 69 phần quà cây mùa xuân, trị giá gần 7 triệu đồng; tặng 41 phần quà cho học sinh nghèo; vận động 217 học bổng và đồ dùng học tập cho học sinh nghèo, hỗ trợ cho sinh viên nghèo trị giá 198 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Thành hội đã huy động sự tham gia của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân cùng chung tay giúp đỡ 115 địa chỉ nhân đạo trị giá trên 100 triệu đồng để các đối tượng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Năm qua, Hội thí điểm mô hình mua bán hoa kiểng gây quỹ giúp người nghèo.

Việc chăm lo người nghèo đón Tết Nguyên đán 2015 là một trong những việc quan trọng được Thành hội triển khai thực hiện từ đầu tháng 10/2014. Hội đã triển khai công tác vận động đến các Hội ở 9 xã, phường trong thành phố. Dự kiến, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Hội vận động 1.800 phần quà Tết hỗ trợ người nghèo. Theo đó, mỗi đơn vị xã, phường vận động thấp nhất 200 phần quà Tết, mỗi phần trị giá từ 300 - 500 ngàn đồng. Đối tượng nhận quà là hộ nghèo, người già cô đơn, bệnh tật, trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật, học sinh nghèo. Ông Huỳnh Văn Dũng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP.Sa Đéc, cho biết: “Hiện công tác vận động quà hỗ trợ người nghèo ăn Tết được các cấp hội tích cực vận động. Khoảng 20 tháng Chạp chúng tôi sẽ phát quà cho các đối tượng. Chăm lo cho người nghèo được hưởng Tết vui tươi là niềm vui to lớn đối với những người làm công tác xã hội. Hy vọng rằng, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hết lòng chung tay góp sức để người nghèo, hộ khó khăn được hưởng một mùa xuân vui tươi, ấm áp”.

 

Theo Báo Đồng Tháp

.