Vào những ngày này, khi Tết đang cận kề, rất nhiều tổ chức, cá nhân đã bắt đầu chuyển những món quà  Xuân đến tận tay trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn giúp các em được đón một cái Tết ấm cúng.

 


Gặp chúng tôi tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em TP.Vũng Tàu, bé Bảo Hân (10 tuổi) khoe: “Đôi giày búp bê màu đen và bộ đầm màu hồng này là quà Tết mà hôm rồi các má ở trung tâm dẫn tụi con đi mua đó. Được mua quần áo, váy, giày, dép mới để mặc Tết, bạn nào cũng vui. Con mong sớm đến Tết để mặc đón giao thừa và đi chơi Tết với các bạn”. Bảo Hân được Trung tâm Bảo trợ trẻ em TP.Vũng Tàu nhận nuôi từ lúc 3 tháng tuổi. Suốt 10 năm qua, em lớn lên trong tình yêu thương, sự chăm sóc của các cô, các má ở trung tâm. Người thân của em có ghé thăm đôi lần nhưng hầu như năm nào em cũng đón Tết ở trung tâm vì “ở đây, con có bạn để chơi. Tết còn được các má lì xì và dẫn đi công viên chụp hình”, Bảo Hân nói.

Không riêng Bảo Hân, các bé Quỳnh Như (9 tuổi), Hoàng Nghĩa (13 tuổi), được nuôi dưỡng ở trung tâm cũng rối rít khoe những món quà Tết vừa được các má mua tặng. Dù chỉ là chú gấu bông, bộ quần áo mới… nhưng đã đem lại niềm vui lớn cho các em. Ngoài giờ học, Bảo Hân cùng các bạn trang trí lại phòng của mình để chuẩn bị đón năm mới. Với sự hướng dẫn của các cô, mỗi căn phòng ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em TP.Vũng Tàu giờ đã tràn ngập không khí Xuân với những tấm thiệp Xuân, những câu đối do chính tay các em tự trang trí rất dễ thương và ngộ nghĩnh.

Chị Chu Thị Thư, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em TP.Vũng Tàu cho biết, trung tâm hiện chăm sóc nuôi dưỡng 75 em. Trong những ngày này, hàng trăm phần quà từ sữa, bánh kẹo, mứt, tã giấy… đã được nhiều tổ chức, cá nhân mang tặng nhằm hỗ trợ cho các em đón Tết; nhiều đoàn cũng đã liên hệ để đến thăm, tặng quà cho các cháu trong những ngày tới. Sự quan tâm, chia sẻ ấy đã giúp các em và các cô ở trung tâm vơi bớt phần nào nỗi lo Tết cho các em. Bên cạnh sự quan tâm, giúp đỡ của các mạnh thường quân, theo thông lệ hàng năm, trung tâm đều tổ chức chương trình đón Tết cho các em. Ngoài việc dẫn các em tự đi mua sắm Tết như quần áo, giày… các cô còn mua câu đối, thiệp Xuân về để cho trẻ tự trang trí nhà cửa. Gần Tết, các cô mua thêm cây mai, cây quất, mứt, bánh kẹo, bánh chưng, củ kiệu… để các em được đón Tết đầy đủ, ấm cúng.

Theo ông Trương Đức Trí, Trưởng Phòng Bảo vệ - chăm sóc trẻ em (Sở LĐTBXH) cho biết, Sở đã có kế hoạch và đang kết hợp với Phòng LĐTBXH các huyện, thành phố tổ chức tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn tỉnh. Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, không chỉ các em ở trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội mà tất cả trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như trẻ mồ côi, lang thang, khuyết tật, trẻ em là con gia đình chính sách, trẻ em vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu vùng xa…, mỗi em được nhận một phần quà trị giá 200 ngàn đồng do Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn tài trợ. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng sẽ tặng quà cho trẻ em các xã nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, mỗi xã 50 suất và 50 suất cho trẻ em của huyện Côn Đảo, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng. Ngoài ra, các địa phương cũng sử dụng nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em và vận động thêm kinh phí để tặng quà Tết, giúp các em đón một cái Tết  trọn vẹn hơn.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.