(BVPL) - “Đông ấm xứ Thanh” là chương trình từ thiện do Hội sinh viên Thanh Hóa phối hợp với Ban liên lạc Hội đồng hương Thanh Hóa và Hội doanh nhân Thanh Hóa trong cả nước tổ chức được 5 năm. Nhận thấy đây là một chương trình thiết thực và nhiều ý nghĩa nên trong những ngày giáp Tết này, Dược sĩ Lê Thị Bình và Công ty dược phẩm Tâm Bình lại tiếp tục cùng đồng hành cùng chương trình mang Tết ấm về cho bà con quê hương. 
 
Công ty DP Tâm Bình tặng quà Tết cho bà con nghèo ở xã Lũng Cao, huyện Bá Thước Luôn hướng về quê hương
Công ty DP Tâm Bình tặng quà Tết cho bà con nghèo ở xã Lũng Cao, huyện Bá Thước Luôn hướng về quê hương
 
Dược sĩ Lê Thị Bình sinh năm 1967 tại Thanh Hóa. Là một người con của xứ Thanh, dù đã xa quê nhiều năm và lập nghiệp tại Hà Nội nhưng chị luôn hướng về quê hương thông qua nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa để chia sẻ và giúp đỡ bà con nghèo, gia đình chính sách, đồng bào các dân tộc vùng cao... 
 
Dược sĩ Lê Thị Bình trao 10 suất học bổng, mỗi suất 500 nghìn đồng cho học sinh Trường PTTH Cổ Lũng
Dược sĩ Lê Thị Bình trao 10 suất học bổng, mỗi suất 500 nghìn đồng cho học sinh Trường PTTH Cổ Lũng
 
Năm ngoái, DS Bình đã cùng Ban tổ chức Đông ấm xứ Thanh đến với bà con nghèo ở xã Trung Sơn và bản Suối Tôn (thuộc xã Phú Sơn) của huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Năm nay, chị lại tiếp tục cùng với BTC chương trình và các nhà hảo tâm đem chăn ấm, gạo, quà Tết tặng cho bà con nghèo của 3 xã Cổ Lũng, Lũng Cao và Thành Sơn thuộc huyện Bá Thước. Chị không những đóng góp kinh phí thực hiện chương trình mà còn vận động được nhiều doanh nhân Thanh Hóa thành đạt tại Hà Nội cùng tham gia ủng hộ với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.
 
Công ty Tâm Bình với chương trình Đông ấm xứ Thanh 2013
Công ty Tâm Bình với chương trình Đông ấm xứ Thanh 2013
Tâm Bình tiếp tục đồng hành cùng Đông ấm xứ Thanh 2014
Tâm Bình tiếp tục đồng hành cùng Đông ấm xứ Thanh 2014
 
Toàn bộ số tiền quyên góp được dành để mua chăn ấm, gạo, quà Tết gồm các nhu yếu phẩm tặng cho bà con nghèo của 3 xã Cổ Lũng, Lũng Cao và Thành Sơn; trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi, tặng áo khoác, sách vở, đồ dùng học tập, lập tủ sách… cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở đóng trên địa bàn 3 xã. DS Lê Thị Bình cho biết: “Với tấm lòng chân thành quan tâm chia sẻ và những món quà thiết thực, chúng tôi hy vọng sẽ giúp đỡ bà con đón một cái Tết đầm ấm và vui vẻ hơn”.
 
Tạo việc làm giúp đỡ người nghèo
 
Cũng trong chuyến đi này, DS Lê Thị Bình cùng cán bộ địa phương và BTC chương trình Đông ấm xứ Thanh đã tới tận nhà thăm và tặng quà cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Cổ Lũng.
 
 
Gia đình anh Hà Văn Diễn và chị Vi Thị Liên ở thôn Nà Khà đều mới học hết lớp 9, vì chưa tốt nghiệp PTTH nên không xin được việc làm ổn định. Hai vợ chồng với hai bàn tay trắng và một đứa con nhỏ, không công ăn việc làm, sống trong căn nhà tranh vách nứa, hàng ngày chồng phải đi làm thuê ở xa còn vợ phải bồng con đi chặt luồng thuê để rau cháo qua ngày. Thấy gia cảnh nghèo khó của 2 vợ chồng, DS Bình đã tặng chăn ấm, quà Tết và hỗ trợ một số tiền nhỏ để vợ chồng anh có cái Tết đầm ấm hơn. Thương anh Diễn là người thật thà, chăm chỉ nên DS Bình muốn giúp đỡ anh Diễn có công ăn việc làm để ổn định cuộc sống. Trước sự quan tâm, giúp đỡ của nhà tài trợ, anh Hà Văn Diễn xúc động cho biết: “Vợ chồng em vui quá, em xin cảm ơn các nhà hảo tâm và hứa sẽ cố gắng làm việc để sớm thoát nghèo”.
 
 
Trường hợp hai mẹ con chị Lương Thị Hà ở thôn Lạc Hà có hoàn cảnh đáng thương. Chồng mất sớm, chị Hà một mình gồng gánh nuôi con nhỏ dựa vào thu nhập chính từ 2 xào ruộng nên gia cảnh rất túng bấn. DS Bình và đoàn từ thiện đã đến thăm hỏi, động viên, tặng chăn ấm và quà gồm các nhu yếu phẩm thiết thực trong dịp Tết khiến chị Hà rất xúc động. Tết này, mẹ con chị sẽ được đón một cái Tết ấm áp.
 
 
Trước tình cảm và sự quan tâm chân thành của các nhà tài trợ Đông ấm xứ Thanh dành cho quê hương, ông Lò Văn Thắng – Phó chủ tịch huyện Bá Thước đã thay mặt lãnh đạo huyện và người dân Bá Thước cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, đặc biệt là DS Bình và công ty Tâm Bình. Những món quà quý giá, những nghĩa cử cao đẹp của các nhà tài trợ đã giúp cho các em học sinh an tâm học tập, các hộ gia đình thuộc diện nghèo giảm bớt khó khăn, ấm lòng hơn trong những ngày giá rét và có niềm vui trọn vẹn hơn trong dịp Tết năm nay.
 
Nguyễn Tâm