Những suất cơm đầy đặn, đủ chất dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm được bán với giá 1.000 đồng tại địa chỉ 405 Bạch Đằng (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) vào ngày thứ hai hàng tuần.

Được biết, nhằm xóa bỏ tâm lý e dè, mặc cảm của khách hàng khi nhận những bữa cơm 0 đồng, miễn phí từ những cơ sở từ thiện khác nên anh Nguyễn Anh Vũ - người sáng lập Quỹ thiện nguyện Tâm Thương đã nghĩ ra ý tưởng tổ chức bữa cơm 1.000 đồng.

leftcenterrightdel
 Chỉ với 1.000 đồng, song những hoàn cảnh khó khăn vẫn được mua suất ăn có đầy đủ cá, thịt và rau xanh. Ảnh: Như Ý

Anh Vũ tâm sự: “Chỉ phải chi trả 1.000 đồng, song những người lao động, người khó khăn phải chạy ăn từng bữa có thể trở thành những người được phục vụ chu đáo với sự tôn trọng và sẻ chia”. Ngoài việc tổ chức bữa ăn 1.000 đồng, Quỹ Thiện nguyện Tâm Thương còn có những hoạt động ý nghĩa khác như “Chuyến xe về Tết” hay các hoạt động giúp đỡ người khó khăn, yếu thế.

Cứ vào ngày thứ hai hàng tuần thì nơi đây lại thành địa chỉ quen thuộc giúp ích cho hàng trăm người lao động khó khăn, người có hoàn cảnh đặc biệt được mua những món ăn nhà hàng với mức giá 1.000 đồng. Đầu bếp lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, mùa nào thức ấy, gói gọn tình yêu ẩm thực của mình vào mỗi món ăn để gửi đến các thực khách đặc biệt. Đáng chú ý, thực phẩm gồm: Thịt, cá, rau, củ quả... đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được chế biến và sử dụng trong ngày nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Như Ý