(BVPL) - Thứ năm và chủ nhật hàng tuần, nhóm sinh viên ĐH Nông nghiệp Hà Nội lại đi nhặt rác. Thu gom chai, lọ, giấy báo đầy bao, họ cùng nhau mang ra hàng phế liệu bán lấy tiền giúp trẻ nghèo ở huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng.

 

 

Mặc dù dự án chạy suôn sẻ nhưng Trang vẫn đau đầu khi chưa biết làm cách nào để tăng số tiền quỹ. "Với 8.000 đồng/kg chai, lọ nhựa và 4.000 đồng/kg giấy, số tiền thu về không nhiều. Trong một tháng hoạt động, ngoài hơn 2 triệu đồng hỗ trợ của các thầy cô, chúng em mới kiếm được 2 triệu từ tiền bán rác. Bởi vậy, để có kinh phí mua chăn, màn, quần áo cho các em nhỏ Cao Bằng, nhóm rất cần sự hỗ trợ từ các cá nhân hay tổ chức", Trang bộc bạch.

 

Cô sinh viên ngành Chăn nuôi và Nuôi trồng Thủy sản hy vọng, dự án của cô sẽ được "nối dài" sang các năm sau để giúp đỡ thêm trẻ em vùng cao có chăn ấm, sách vở.

 

Theo tiến sĩ Phạm Kim Đăng, Phó khoa Chăn nuôi và Nuôi trồng Thủy sản, việc thu gom rác thải bán lấy tiền làm từ thiện là một ý tưởng hay thể hiện ý thức tốt của sinh viên. Khoa ủng hộ và luôn hỗ trợ để nhóm thực hiện sáng kiến của mình.

 

"Khoa luôn hướng cho sinh viên có ý tưởng sáng tạo rồi tự tổ chức, thực hiện, gặp khó khăn, thầy cô mới giúp đỡ. Chúng tôi cũng hướng tới nhiều chương trình ý nghĩa để lôi kéo thêm nhiều sinh viên tham gia hơn nữa. Về dự án này, tuần tới tôi sẽ liên hệ với một vài công ty và tổ chức để kêu gọi sự ủng hộ của họ", thầy Đăng cho biết.

 

Để nắm được hoạt động của nhóm, thầy Đăng thường xuyên cập nhật facebook riêng của dự án. "Bước đầu các em có thể gặp khó khăn nhưng càng về sau sẽ thuận lợi hơn. Tham gia những hoạt động này, sinh viên sẽ có thêm nhiều kỹ năng trước khi ra trường. Thầy cô muốn để các em tự vận động và luôn ở bên cạnh hỗ trợ", thầy Đăng chia sẻ.

 

 Theo VnExpress

.