Ngày 13/7, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và đại diện lãnh đạo Bộ LĐTBXH đã có chuyến thăm và tặng quà cho người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
 

1
Phó Chủ tịch nước trò chuyện, thăm hỏi gia đình chính sách. Ảnh VGP/Minh Trang


Trao 30 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Phó Chủ tịch nước đã thăm hỏi ân cần, cảm ơn các gia đình chính sách đã góp công lớn trong quá trình đấu tranh, giải phóng đất nước.

Phó Chủ tịch nước mong rằng các gia đình, người có công tại tỉnh Quảng Trị tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, sống xứng đáng để các thế hệ con cháu học tập, noi theo.

Bên cạnh đó Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan lưu ý địa phương và các ban, ngành liên quan tiếp tục quan tâm hơn nữa, chăm lo các đối tượng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nhất là các gia đình thuộc diện nghèo, diện đặc biệt khó khăn.

Được biết, hiện nay công tác xác nhận người có công trong 3 thời kỳ cách mạng về thương binh, liệt sĩ và người có công ở Quảng Trị đã cơ bản hoàn thành.

Theo đó, toàn tỉnh có 20.567 đối tượng người có công với cách mạng hưởng chế độ ưu đãi hàng tháng; trên 66.000 đối tượng hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi một lần; 98,5% hộ chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống bình quân dân nơi cư trú. Nhìn chung, đời sống của người có công trong tỉnh từng bước được cải thiện.

Cùng với chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào xã hội hoá chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng đã không ngừng phát triển. Từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau, trong năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh đã huy động được trên 17 tỷ đồng vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa. Từ nguồn vốn này, tỉnh đã tập trung xây dựng mới được 257 căn nhà tình; hỗ trợ sữa chữa, nâng cấp 41 căn nhà cho đối tượng chính sách…
 

Theo Chinhphu.vn

.