Dù lớn tuổi nhưng bà Võ Thị Thiền - Chi hội phó Chi hội Người cao tuổi ấp 7, xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh vẫn tích cực lao động sản xuất để phát triển kinh tế gia đình và làm công tác từ thiện xã hội.

 

 

Bà canh tác 3ha ruộng và chăn nuôi, thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Bà Thiền dành một khoản đáng kể từ thu nhập của mình để đóng góp cho công tác từ thiện xã hội ở địa phương. Tận dụng đất trống của gia đình, bà trồng cây bạch đàn, lấy gỗ làm nhà cho người nghèo. Hàng năm, bà nuôi và xuất bán nhiều đợt vịt thịt, nuôi vịt đẻ, ươm vịt giống để có thu nhập, làm “vốn” mua thêm gỗ, thuê người cưa cây, mua tôn lợp... cất nhà tình thương.

 

Từ năm 2010 đến nay, trung bình mỗi năm, bà hỗ trợ xây dựng từ 3 căn nhà tình thương trở lên (bình quân trị giá 17 triệu đồng/căn), sơ tính tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Bà cũng nhiệt tình đóng góp kinh phí xây dựng cầu, đường nông thôn... Bà Võ Thị Thiền chia sẻ: “Tôi lớn tuổi nhưng còn sức khỏe thì còn lao động. Tiền bao nhiêu xài cũng hết, chủ yếu là tình nghĩa, tấm lòng, nên tôi giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, làm gương cho con cháu”.

 

Bà Thiền thường xuyên quan tâm dạy dỗ con cháu sống có ích cho xã hội, không vi phạm pháp luật. Bà nhiệt tình tham gia công tác người cao tuổi ở địa phương. Vừa qua, bà Võ Thị Thiền được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Ông Nguyễn Văn Nắng - Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Phong Mỹ cho biết: Cô Võ Thị Thiền rất năng nổ tham gia các phong trào ở địa phương; sống có tình có nghĩa, được xóm giềng quý mến. Cô Thiền tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, là tấm gương sáng, rất đáng được biểu dương.

 

Theo Báo Đồng Tháp

.