Tại trường THCS Nguyễn Văn Bá tập trung nhộn nhịp, hàng trăm người dân, giáo viên tập trung đến đông đủ tại trường, cán bộ Công an phường phổ biến kiến thức đảm bảo an toàn Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN), kỹ năng thoát hiểm và cứu người bị mắc kẹt trong đám cháy.

Với phương châm phòng cháy hơn chữa cháy, báo cáo viên đã chú trọng đi sâu vào các biện pháp cơ bản về phòng chống cháy nổ, trong cơ quan, trường học và khu dân cư. Bên cạnh đó, cán bộ phổ biến cho người dân lưu ý khi sử dụng điện, gas an toàn, bằng những dẫn chứng, minh họa các hình ảnh trích xuất qua những vụ cháy, có nguyên nhân từ sự bất cẩn trong sinh hoạt.

Bà Ngô Thanh Liên, Hiệu trưởng THCS Nguyễn Văn Bá phấn khởi: “Chúng tôi đã lắp đặt hệ thống chữa cháy tại chỗ, hàng năm đều được các cán bộ Công an đến tận nơi tập huấn, nhờ vậy cán bộ và giáo viên của trường đều biết vận hành”.

Ngoài ra, tại đây, người dân còn được Viện An toàn Khoa học Việt Nam, phổ biến kỹ năng sơ cứu ban đầu đối với người bị đuối nước. Hầu hết ai cũng hào hứng tham gia phần thực hành động tác theo hướng dẫn của báo cáo viên tạo nên sinh động, sôi nổi.

leftcenterrightdel
 Bé Nguyễn Phúc Vinh, 5 tuổi, trú tại phường Long Trường được phụ huynh chở đến tham gia “đổi rác thải nhựa nhận quà”.

Bên cạnh các hoạt động đầy ý nghĩa, UBMTTTQVN phường Phước Long B, đã trao 60 phần quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, trị giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/phần. Của ít lòng nhiều, những món quà chứa chan ân tình “lá lành đùm lá rách” làm ấm lòng người nhận. Chị Phan Vũ Kim Hương, 23 tuổi, ở trọ tại 65/48 đường Tăng Nhơn Phú xúc động chia sẻ: “Nhiều người thuê phòng trọ và đang bị gián đoạn việc làm như tôi, luôn được địa phương quan tâm đặc biệt. Món quà này không chỉ đơn thuần là vật chất, mà còn mang ý nghĩa tinh thần rất lớn. Người dân dù thường trú hay tạm trú không bao giờ đơn độc, không ai bị bỏ lại phía sau”.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Đực, được cán bộ phường Phước Long B thăm hỏi và tặng chiếc xe lăn

Cùng ngày, cán bộ phường đã đến tận nơi ở trao tặng chiếc xe lăn điện trị giá 17,5 triệu đồng, từ quỹ “vì người nghèo” của UBMTTQVN TP Thủ Đức cho bác Nguyễn Văn Đực (76 tuổi) thuê nhà tạm trú tại địa chỉ số: 24, đường 359, khu phố 5. Hiện bác Đực là thương binh hạng 1/4. 

Bà Mai Thị Nhung, Chủ tịch UBMTTQVN phường Long Trường chia sẻ: “Ngoài việc ủng hộ của các đơn vị, các nhà hảo tâm thực hiện duy trì công tác chăm lo tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi duy trì đều đặn hoạt động đổi rác thải lấy gạo từ đầu năm nay, định kỳ mỗi 1lần/tháng”.

Những hoạt động của các cơ quan chính quyền địa phương quan tâm đến người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thiết thực đầy ý nghĩa “lá lành đùm lá rách”, cũng là tô thêm hình ảnh đẹp nhân kỷ niệm ngày truyền thống Lực lượng CAND 19/8 và kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh 2/9/1945 - 2/9/2023 đầy ý nghĩa.

Ngọc Tuấn