(BVPL) - Phải bán vé số kiếm ăn từng bữa nhưng chị lại rất “hăng hái” hiến máu cứu người. Mới đây, chị còn quyết định hiến xác cho y học với mong ước có thể mang lại mạng sống cho nhiều người.
 

Không những hiến máu cứu người, chị Điệp còn hiến xác cho y học. Tháng 12 năm 2012, tâm nguyện hiến xác của chị đã được trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh chấp nhận. Vừa cầm tấm thẻ “Tự nguyện hiến thi hài sau khi qua đời cho y học” trên tay, chị vừa tâm sự: “Tôi nghĩ, cái chết của mình phải là cái chết có ích cho xã hội. Nếu xác của mình đem an táng thì mình chẳng giúp ích được gì. Hiến xác cho y học là điều rất nên làm”.

Chị cũng gặp gỡ, chuyện trò với những người bạn để động viên họ cũng hiến xác cho y học. Nhiều lần như vậy, chị bị người ta mắng chửi, thậm chí bị đánh.

Bà Lương Thanh Kỳ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán, Đồng Nai, xác nhận: “Chị Nguyễn Thị Hồng Điệp có hoàn cảnh khó khăn và phải đi bán vé số mưu sinh. Những năm qua, chị Điệp luôn là người tiêu biểu của phong trào hiến máu tình nguyện. Đó là việc làm cao quý và đáng được biểu dương. Ngoài hiến máu cứu người, hiến xác cho y học, Điệp vận động rất nhiều người trên địa phương tham gia chương trình hiến máu và hiến xác”.

Tháng 6 năm 2011, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai tặng chị bằng khen “Có thành tích xuất sắc hiến máu tình nguyện năm 2011”. Tháng 12 năm 2011, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng chị Kỷ niệm chương “Có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vững mạnh”. Tháng 6 năm 2012, chị được Ban chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện tặng kỷ niệm chương “Người hiến máu tình nguyện, tiêu biểu Việt Nam năm 2012”. Năm 2012, chị Điệp được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen vì “Có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2011”.
 

Theo Dân trí

.