Sau một thời gian cấp cứu, điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, Đỗ Thanh Triều (26 tuổi, ngụ 398 ấp Tân Long, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) trở về nhà với cơ thể không còn nguyên vẹn. Đôi tay anh đã bị cưa bỏ vì hoại tử.


Tai họa đổ xuống đầu chàng trai trẻ Đỗ Thanh Triều vào đầu năm 2013. Do hoàn cảnh khó khăn và thất nghiệp, Triều làm công nhân phụ hồ cho một công trình xây dựng tại địa phương. Trong khi đứng trên mái nhà chuyền cây đòn tay sắt lên cho đồng nghiệp, Triều vô tình để đụng phải đường dây điện trung thế. Anh bị điện giật cháy đen và ngất xỉu tại chỗ. Dù được đưa lên TP.HCM cấp cứu và thoát chết nhưng bệnh viện không thể giữ được đôi tay cho người công nhân này. Triều bị cụt cả hai tay, còn đôi chân thì cũng teo đi vì phỏng điện.

Suốt thời gian qua, Triều phải điều trị chống hoại tử và châm cứu phục hồi hoạt động cơ khuỷu tay để cố gắng tự lập trong một số hoạt động vệ sinh cá nhân, nhưng rất khó khăn. Chi phí điều trị tại Chợ Rẫy ngốn hơn 200 triệu đồng và đến nay gia đình nạn nhân vẫn còn gánh nợ gần 50 triệu đồng. Trước đó, anh là lao động chính của gia đình. Hiện gia đình Triều đang trong tình cảnh kiệt quệ; cha già yếu, mẹ bị chấn thương sọ não vì tai nạn giao thông... Triều mong muốn có được đôi tay nhân tạo để có thể tự lo cho bản thân trong sinh hoạt hàng ngày, không còn làm phiền đến người trong gia đình.  

 

Theo Đời sống & Tiêu dùng

.