Chỉ có 1 đứa con nhưng nhiều năm qua, chị Bùi Ngọc Diễm Thúy như “gà trống”, đơn thân sớm hôm tần tảo nuôi con. Đến nay, chị ngồi không yên khi đứa con mắc chứng bệnh ngặt nghèo “hẹp van tim 3 lá”.
 
 
Gia đình chị Bùi Ngọc Diễm Thúy có đến 7 anh, chị em, nhưng tất cả đều nghèo khó và cha mẹ đã qua đời. Ngôi nhà chị Thúy ở tạm, gia đình người anh không chỉ “gánh” mẹ con chị mà còn “đèo” thêm người chị ruột đơn thân, nhiều bệnh tật. Đã vậy, mới đây em gái út của anh (nhà gần đó) bị bệnh ngặt nghèo, rồi người chồng cũng vừa qua đời. Trước đây, cháu Luận mắc bệnh tim, với chứng “hẹp van tim 3 lá”. 
 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thoại Giang Nguyễn Chí Hùng cho biết: “Bà Bùi Ngọc Diễm Thúy chưa có nhà, ở nhờ gia đình người anh ruột, thuộc diện khó khăn, có hoàn cảnh éo le. Đã vậy, con chị lại mắc bệnh ngặt nghèo, hoàn cảnh bi đát, rất mong được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng và các nhà hảo tâm. Chúng tôi thông tin đến xã, Hội Chữ thập đỏ huyện và xin vận động để hỗ trợ cho gia đình chị Thúy”.
 
Bà Lê Thị Kim, 76 tuổi, hàng xóm, chia sẻ: “Dù khó khăn nhưng hàng ngày nhờ gánh khoai lang, khoai mì, thậm chí gánh bánh bò nhưng cháu Thúy vẫn nuôi con ngoan và học giỏi. Mới đây, cháu Luận thở không nổi, cháu Thúy ẵm qua Bệnh viện Đa khoa huyện, rồi sau đó đi thẳng ra Bệnh viện Tim mạch. Không biết mẹ con nó “trụ” được bao nhiêu ngày. Oan nghiệt thật. Gia đình này đã nghèo khó, nay lại gặp tai ương”.
 
Chủ tịch UBMTTQVN xã Thoại Giang Nguyễn Ngọc Vĩnh cho biết: “Gia đình chị Thúy chí thú làm ăn nhưng gia cảnh nghèo khó. Mẹ con chị Thúy về tá túc khá lâu và cháu Luận đang mắc chứng bệnh ngặt nghèo. Địa phương sẽ tổ chức vận động các Mạnh Thường Quân, bà con cùng góp sức hỗ trợ tiền giúp cháu Luận trị bệnh. Rất mong những tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ mẹ con chị Thúy vượt qua nghịch cảnh”.
 
Theo Nguyễn Rạng (Báo An Giang)
.