46 năm qua, một mình bà nuôi đứa con mất trí. Mới đây, trong một phen “quậy phá”, đứa con quật ngã bà xuống đất làm 1 chân bị gãy phải nằm một chỗ chịu trận.
 
 
Người hàng xóm thông tin: “Vợ chồng bà Kim Lan từ huyện Tri Tôn về đây khi cồn Nguyễn Du còn hoang vắng, lưa thưa chỉ mấy gia đình. Nhà vợ chồng bà trồng dừa để bán, sau đó cho thuê bàn ghế, làm đủ công việc lây lất qua ngày và sống hòa thuận với làng xóm. Về chứng bệnh tâm thần của cháu Đức và sự khổ cực của bà Lan ai ai cũng biết. Bà con ở đây nhiều lần giúp đỡ gia đình bà, nhưng về căn bệnh của cháu Đức thì chịu trận. Bà Lan vô cùng khổ sở, lâu lâu nghe tin bà bị ngã té, bị phỏng nước, lửa, còn chuyện bị cháu Đức “quậy phá” là chuyện thường ngày”.
 
Bà Phạm Kim Lan có 3 người con nhưng 2 người kia đều nghèo khó. Người con gái lớn 56 tuổi, có 4 con, chồng chết nên làm thân “gà trống nuôi con”. Đến nay, các con chị đều có gia đình và hầu hết chỉ làm mướn, làm công nhân ở các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh tư nhân. Vợ chồng con gái út đi làm mướn, làm thuê nhưng nghe tin mẹ bị gãy chân nên ở nhà phụ giúp. 
 
Bà Lê Thị Nga cho biết: “Gần đây, nhờ cháu Đức được hưởng chế độ về khuyết tật và bà Lan cũng có một phần nên cuộc sống đỡ thắt ngặt hơn. Dù ở tuổi 80 nhưng bà vẫn lặn lội thân cò, làm mọi người cảm thông và ái ngại. Chuyện về bà khổ nhọc với cháu Đức là chuyện nhiều tập, nhiều giai đoạn, khó mà nói hết được”. 
 
Ông Nguyễn Trọng Đạt, Tổ trưởng tổ 17, khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, cho biết: “Gia đình bà Phạm Kim Lan sống lâu đời ở đây, thuộc lao động nghèo, các con bà khi ở địa phương, lúc đi nơi khác. Bà là hộ có hoàn cảnh khó khăn. Cụ bà cao tuổi lại vừa bị gãy chân do con trai khuyết tật gây ra. Địa phương nhiều lần vận động các Mạnh Thường Quân, bà con góp sức, hỗ trợ gia đình bà và em Đức. Tới đây, rất mong nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ bà Lan vượt qua nghịch cảnh”.
 
Theo Nguyễn Rạng (Báo An Giang)
.