Liên đoàn Lao động tỉnh và Công ty Mobifone đã chính thức khởi động chương trình “Tết nghĩa tình - xuân kết nối” vào tối 12-12 tại sân khấu ngoài trời Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh (TP.Biên Hòa).

 

 

Tết gần hơn với công nhân

 

Các chương trình tương tự sẽ được Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Mobifone tổ chức tại 5 khu công nghiệp lớn của tỉnh trong những ngày tới. Theo đó, Liên đoàn Lao động các huyện, TP.Biên Hòa và Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa sẽ triển khai xuống các cấp Công đoàn cơ sở để bình xét, lựa chọn những công nhân khó khăn, đã nhiều năm chưa về quê đón tết để tặng vé xe.

 

Theo kế hoạch, sẽ có tổng cộng 46 chuyến xe chất lượng cao xuất phát từ Đồng Nai đưa công nhân về các tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên đón tết. Dự kiến xuất phát của những chuyến xe đầu tiên đưa công nhân về quê đón tết là từ ngày 3-2-2016 (tức 25 tháng chạp). Phó tổng giám đốc Mobifone Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: “Đối với nhiều công nhân xa quê, có hoàn cảnh khó khăn, để có một cái tết trọn vẹn bên gia đình vẫn còn là một điều không dễ dàng. Đó là lý do Mobifone phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình “Tết nghĩa tình - xuân kết nối”.

 

Ông Đinh Sĩ Phúc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Taekwang Vina, có mặt tại đêm khởi động chương trình “Tết nghĩa tình - xuân kết nối”, vui mừng cho biết việc Liên đoàn Lao động tỉnh huy động thêm được nhiều nguồn lực để giúp cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón tết trọn vẹn và ấm cúng là điều đang được công nhân rất đón chờ, và chắc chắn sẽ tạo được không khí lao động sôi nổi trong công nhân những ngày làm việc cuối năm.

 

Để mỗi công nhân đều có tết

 

Trong kế hoạch chăm lo tết cho công nhân của Liên đoàn Lao động tỉnh, ngoài tặng 2 ngàn vé xe tết do Công ty Mobifone tài trợ, Liên đoàn Lao động tỉnh còn phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng, UBND huyện Trảng Bom, các sở, ngành và các doanh nghiệp tổ chức chương trình “Vui tết cùng công nhân” tại Khu công nghiệp Hố Nai vào tối 26-1-2016 (tức 20 tháng chạp). Trong chương trình sẽ tặng 400 vé xe tết cho công nhân (trị giá 1 triệu đồng/vé), tặng 1.500 suất quà (trị giá 500 ngàn đồng/suất). Từ 15 tháng chạp trở đi, Liên đoàn Lao động tỉnh còn phối hợp với Sở Công thương tổ chức nhiều phiên chợ hàng Việt bình ổn giá với nhiều mặt hàng thiết yếu tại các khu công nghiệp tập trung để thuận tiện cho công nhân mua sắm tết.

 

Theo Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập, với đà kinh tế khởi sắc như năm nay, thì nhiều doanh nghiệp dự kiến ngoài mức thưởng tết cao hơn năm ngoái sẽ có thêm các hình thức hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần vé xe 2 chiều cho công nhân. Các liên đoàn lao động cấp huyện đều đăng ký tổ chức gặp gỡ, động viên các gia đình công nhân khó khăn. Ông Lập cho biết thêm, hiện nay Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa đang làm việc với một doanh nghiệp lớn tại TP.Hồ Chí Minh về hỗ trợ công nhân về quê đón tết, và có thể sẽ có thêm 3 ngàn vé xe về quê đón tết nữa được tặng cho công nhân.

 

Ngoài việc chăm lo tết cho công nhân, một nhiệm vụ quan trọng đối với các cấp Công đoàn từ tỉnh tới cơ sở từ nay cho tới giáp Tết Bính Thân năm 2016 là tích cực giám sát doanh nghiệp thực hiện chế độ chính sách cho người lao động, trong đó có việc lương thưởng tết, theo dõi việc doanh nghiệp tiến hành tăng lương cơ bản theo vùng năm 2016 theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, kịp thời giải quyết những phát sinh, không để xảy ra đình công, lãng công.

 

Theo Báo Đồng Nai

.