Hưởng ứng Thư kêu gọi của Hội Cựu CAND TP HCM, Hội Cựu CAND TP Thủ Đức đã tích cực kêu gọi với mong muốn giúp đỡ đồng bào miền Bắc, nhóm (group) zalo của các chi hội liên tục đăng tải lời động viên tinh thần từ Ban thường vụ.

leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hội Cựu CAND TP Thủ Đức triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Đại tá Nguyễn Như Thuật, Chi hội trưởng Hội Cựu CAND phường Linh Tây chia sẻ xúc động: “Của ít lòng nhiều, tất cả hội viên của phường đều nhiệt tình góp sức, gửi gắm chút ân tình, mong đồng bào mình ngoài miền Bắc sớm vượt qua khó khăn”.

Dù số lượng hội viên chỉ có 7 người, ít nhất TP Thủ Đức, nhưng Chi hội phường Cát Lái đã quyên góp được hơn 3 triệu đồng. Điều trân quý không nằm ở số tiền cụ thể, mà thể hiện qua tình cảm như bát nước đầy của tình người trong hoạn nạn, khó khăn.

Cảm động hơn khi có rất nhiều hội viên vừa tham gia ủng hộ cùng chi Hội Cựu CAND, lại vừa đóng góp với UBMTTQVN và Hội Chữ thập đỏ phường. Đồng thời, còn chuyển khoản đến các cơ quan thông tin đại chúng. Tổng số tiền gửi về những đầu mối này lên đến hơn 171 triệu đồng. Như vậy, tổng hợp tất cả các khoản tiền hội viên Hội Cựu CAND TP Thủ Đức, quyên góp lần này được gần 383 triệu đồng.

Thiếu tá Trần Văn Đua, hiện là Phó Bí thư Chi bộ kiêm trưởng khu phố 3, phường Hiệp Phú trải lòng: “Nhà tôi thường ăn cơm tối cùng giờ với chương trình thời sự trên đài truyền hình, nhìn thấy những hình ảnh tang thương do bão lũ gây ra cho nhân dân nhiều tỉnh phía Bắc, khiến tôi không cầm được nước mắt. Mỗi người một tay, tôi tin rằng đồng bào mình sẽ sớm khắc phục được hậu quả của thiên tai”.

Ngọc Tuấn