Ngày 8/8, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng cho biết, toàn bộ 200 tấn gạo và  1,5 tỉ đồng phân bổ đến các quận, huyện đã được trao đến tận tay những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo đó, 3.000 hộ khó khăn là hộ nghèo, cận nghèo, hộ bị bệnh hiểm nghèo, hộ có người già yếu cô đơn, không nơi nương tựa, hộ đang chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em mồ côi không có cha, mẹ, bị bệnh, bị tật, hộ bị bệnh tật, tai nạn đang điều trị dài ngày tại các Bệnh viện, Trung tâm y tế và các đối tượng yếu thế khác trên địa bàn TP được nhận hỗ trợ đợt này. Mỗi hộ nhận được 500 nghìn đồng, cùng gạo.

leftcenterrightdel
200 tấn gạo và  1,5 tỉ đồng đã được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng trao đến tận tay những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.  (ảnh: LT)

Cụ thể, các quận được phân bổ gồm: Hải Châu 31 tấn gạo và 200 triệu đồng; Thanh Khê  35 tấn gạo và 250 triệu đồng; Cẩm Lệ 27 tấn gạo và 200 triệu đồng; Liên Chiểu 30 tấn gạo và 250 triệu đồng; Ngũ Hành Sơn 17 tấn gạo và 200 triệu đồng; Sơn Trà 30 tấn gạo và 200 triệu đồng; huyện Hoà Vang 30 tấn gạo và 200 triệu đồng.

Số kinh phí được trích từ nguồn kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 thành phố theo thống nhất của Mặt trận thành phố – Ban cứu trợ thành phố Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Mỗi hộ nhận được 500 nghìn đồng, cùng gạo. (ảnh: LT)

Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng về toàn thể nhân dân thành phố cùng “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”, mặt trận các xã, phường đã tích cực phát động trong toàn thể nhân dân với tinh thần “tương thân tương ái” và phương châm “vận động tại chỗ, hỗ trợ tại chỗ” để hỗ trợ, giúp đỡ những hộ nghèo, khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn. Nhiều mô hình hỗ trợ đã được triển khai như: hỗ trợ tuyến đầu phòng chống dịch; hỗ trợ các F1 đang thực hiện cách ly tập trung; chia sẻ lương thực thực phẩm với các gia đình khó khăn…

leftcenterrightdel
Mặt trận Tổ Quốc huyện Hòa Vang trao tiền mặt cùng gạo đến người dân trên địa bàn huyện (ảnh: LT)

Trong ngày 8/8, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGAS) đã trao 5 tỉ đồng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng để hỗ trợ cho các gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19 và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng sẽ thực hiện trao 15.000 suất quà cho phụ nữ nghèo, các chốt kiểm soát dịch… trên địa bàn thành phố.

Trong chiều ngày 8/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố cũng trao đợt 1 với 5.000 suất quà (300.000 đồng/1 suất) cho Hội Liên hiệp Phụ nữ 7 quận, huyện để trao gửi đến gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn, các hộ trong khu phong tỏa. Trong đó, riêng quận Sơn Trà - nơi ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt dịch sẽ được trao tặng 1.000 suất.

leftcenterrightdel
 Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGAS) đã trao 5 tỉ đồng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng để hỗ trợ cho các gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19. (ảnh: LT)

Các suất quà là những hàng thiết yếu, gạo, gia vị, thực phẩm… sẽ được xe tải chở về Hội phụ nữ các quận, huyện để điều phối, mang tới tận nhà cho những hội viên.

Ngoài ra, sau đợt này, Thành hội sẽ thực hiện khảo sát nhu cầu của những hộ phụ nữ khó khăn trên địa bàn để thực hiện trao tặng, hỗ trợ những suất quà phù hợp và thực hiện thăm, tặng quà hỗ trợ tại các chốt kiểm soát dịch, chia sẻ cùng lực lượng chức năng trực chốt.

leftcenterrightdel
 Các suất quà là những hàng thiết yếu, gạo, gia vị, thực phẩm… sẽ được xe tải chở về Hội phụ nữ các quận, huyện để điều phối, mang tới  cho những hội viên.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng Hoàng Thị Thu Hương cho biết: “Hội đã phát động Chương trình “Sẻ chia yêu thương, chung tay phòng chống dịch COVID-19” nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch và các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Trước mắt Hội đã nhận được những sẻ chia từ các đơn vị.

Thời gian tới, Hội sẽ phối hợp Hiệp hội nữ Doanh nhân thành phố và mạnh thường quân tổ chức “Siêu thị 0 đồng” trao tặng 1.500 suất quà cho hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19”.

 

 

Lê Tâm