Hội Chữ thập đỏ TP.Đà Nẵng vừa tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2019 với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”.

 “Tháng nhân đạo” năm 2019 được triển khai từ ngày 1/5 đến 31/5/2019, trong đó cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo với các hoạt động trợ giúp vốn phát triển sản xuất, hỗ trợ nhà. Tổ chức hiến máu tình nguyện, khám bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tuyên truyền hiến mô tạng… và nhiều hoạt động trợ giúp khác.

leftcenterrightdel
Trao Quyết định thành lập Quỹ hoạt động CTĐ TP Đà Nẵng.

Với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, ngay sau khi phát động, có 21 tổ chức, các nhân doanh nghiệp trên địa bàn đăng kí hỗ trợ địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng.

Trong đợt cao điểm tới, các cấp hội trong toàn thành phố Đà Nẵng phấn đấu vận động trợ giúp ít nhất 2.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, trợ giúp 1.000 địa chỉ nhân đạo. Tổ chức khám chữa bệnh miễn phí, cấp túi thuốc cho 1.100 hộ nghèo, vận động và tiếp nhận 3.000 đơn vị máu…

leftcenterrightdel
Các tổ chức, doanh nghiệp trao hỗ trợ địa chỉ nhân đạo tại lễ phát động. 

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ TP.Đà Nẵng đã triển khai kế hoạch Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2019-2023.  Hội cũng đã tổ chức tuyên truyền hiến mô, tạng nhân đạo và trao 30 thẻ đăng ký hiến mô tạng, đồng thời công bố quyết định thành lập và ra mắt Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ.

Hội Chữ thập đỏ thành phố đã công bố quyết định thành lập và ra mắt Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ, tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng trong việc thực hiện các hoạt động nhân đạo nhằm kết nối những trái tim nhân ái, sẻ chia những mảnh đời bất hạnh và lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Lê Thị Như Hồng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Đà Nẵngcho biết, hòa trong phong trào Chữ thập đỏ toàn quốc, tại Đà Nẵng, phong trào Chữ thập đỏ ngày càng lớn mạnh. Các hoạt động của hội thường xuyên được đổi mới và thể hiện tính chuyên nghiệp. Nhiều phong trào thi đua mô hình hoạt động hiệu quả… đã làm cho tổ chức và hoạt động hội trở nên phong phú và thiết thực thu hút các lực lượng xã hội tham gia vào công tác nhân đạo.

“Mục đích của Hội chữ thập đỏ Đà Nẵng trong những năm đến là góp phần nâng cao khả năng tự phục hồi của cộng đồng, thúc đẩy cuộc sống an toàn và lành mạnh của người dân. Tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe và sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng. Đẩy mạnh vận động hiến máu nhân đạo, hiến mô, bộ phận cơ thể người và hiến xác. Tổ chức tốt các hoạt động trợ giúp xã hội nhân đạo, ưu tiên cho những người dễ bị tổn thương nhất, trợ giúp theo hướng bền vững.”, bà Lê Thị Như Hồng khẳng định.

Mộc Lan