Cứ 5 giờ sáng thứ 3 hằng tuần, nhiều người lại thấy một thanh niên nhỏ nhắn cùng nhóm bạn của mình vội vã chở những thùng cháo và sữa nóng hổi đến cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Hội An. Đó là Lê Phú Lâm (30 tuổi, trú khối phố Hòa Mỹ, P.Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam) và những người bạn trong nhóm “Nồi cháo từ thiện tùy tâm” do Lâm thành lập và hoạt động hai năm qua. “Cứ nhìn thấy các bệnh nhân khó khăn nhận được những tô cháo, gói sữa do mình trao tận tay, mình thật sự xúc động và hạnh phúc. Đó cũng là động lực để mình tiếp tục gắn bó với công việc giúp đỡ các bệnh nhân”, Lâm chia sẻ.
 
 
Năm 2012, sau khi ra tù Lâm lại đón nhận tin dữ khi biết vợ mắc bệnh ung thư tuyến giáp. Lâm chạy vạy vay mượn khắp nơi và được bạn bè, người thân chung tay giúp đỡ. “Mình không ngờ còn rất nhiều người bao dung với mình như vậy vì cứ nghĩ một thằng giang hồ, tù tội như mình thì sẽ bị mọi người xa lánh. Mình thật sự không biết lấy gì đền đáp những ân tình ấy”, Lâm bộc bạch. Nhờ có tiền chữa trị kịp thời nên vợ Lâm đã khỏi bệnh và bắt đầu lên kế hoạch làm lại cuộc đời và trả nợ ân tình bằng ý tưởng thành lập nồi cháo từ thiện. Ban đầu với số tiền hạn chế nên các suất cháo còn hạn chế trong khi lượng bệnh nhân nhiều. Thế là Lâm quyết định kêu gọi bạn bè, người thân ủng hộ cùng Lâm thành lập nhóm “Nồi cháo từ thiện tùy tâm”. Hiện nay nhóm gồm 7 thành viên cũng là những bạn bè từng có “số má” nay đã phục thiện cùng chung tay vào công việc ý nghĩa này…
 
 Bà Trần Thị Quyên (60 tuổi, bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hội An) vui mừng nói: “Chúng nó tốt bụng lắm, tuổi trẻ mà làm những việc thiện thế này thật đáng ngợi khen. Với những bệnh nhân nghèo phải  điều trị lâu dài ở bệnh viện thì những suất cháo như thế này rất đáng quý”. Hiện Lâm đang lái xe taxi, tuy thu nhập không cao nhưng hằng tháng vẫn trích một phần tiền lương để duy trì nồi cháo tình thương. Việc Lâm làm thật sự đã lan tỏa những điều tốt đẹp cho cộng đồng. Sắp tới, anh sẽ tiếp tục duy trì, tăng chất lượng nồi cháo và tăng số lượng lên hai lần mỗi tuần. Hy vọng Lâm sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự chung tay của các nhà hảo tâm để tô cháo tình thương của Lâm đến gần hơn với những bệnh nhân nghèo.
 
 
Theo Phi Nông (Báo CADN)
.