Thông tin khám sàng lọc và phẩu thuật tim miễn phí cho trẻ em Hà Tĩnh được Bệnh viện TW Huế xác nhận và có thông báo cụ thể đến các cơ quan truyền thông nhằm lan tỏa thông tin để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mắc bệnh tim trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh được biết.

leftcenterrightdel
 Thông báo của Bệnh viện TW Huế về chương trình khám sàng lọc tại Hà Tĩnh.

Chương trình khám sàng lọc của Bệnh viện TW Huế tại Hà Tĩnh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22/6 tới đây. Cụ thể ngày 21/6, Bệnh viện TW Huế sẽ khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê, thời gian buổi sáng bắt đầu từ 8h – 11h30 và  buổi chiều từ 13h30 – 17h. Ngày 22/6, sẽ khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh) từ 8h – 11h30 và 13h30 – 17h (đi khám không cần đăng ký trước).

Các đối tượng là trẻ em dưới 18 tuổi nếu mắc bệnh tim được phát hiện trong lần khám này sẽ được tài trợ phẫu thuật miễn phí 100%. Đối với các bệnh nhân mắc bệnh tim lớn tuổi và có thẻ bảo hiểm y tế 100% cũng sẽ được tài trợ một phần viện phí để điều trị.

leftcenterrightdel
 Một ca mổ tim miễn phí của Bệnh viện TW Huế.

Theo ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc sở y tế Hà Tĩnh, hiện đơn vị đang chuẩn bị các khâu cần thiết để phối hợp với Bệnh viện TW Huế, bệnh viện tuyến huyện  khám sàng lọc và mổ tim miễn phí cho bệnh nhân ở địa bàn Hà Tĩnh.

Bác sỹ CKII Trần Hoài Ân, Giám đốc Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Trung ương Huế) cho biết, trong 2 ngày dự kiến sẽ khám được cho khoảng 1.000 lượt bệnh nhân.y

Được biết, đây là lần thứ 3 các Y, Báv sỹ Bệnh viện TW Huế về Hà Tĩnh tổ chức khám miễn phí cho bệnh nhân.

 

Bùi Tiến