Đây là điểm trường nằm ở lưng chừng núi đá thuộc xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, cách thành phố Yên Bái hơn 3 giờ đi xe. Ngôi trường nhỏ với hơn 100 em học sinh người dân tộc thiểu số. Mặc dù điểm trường đã được Nhà nước và các nhà đầu tư quan tâm xây dựng phòng học đầy đủ, sạch sẽ nhưng điều kiện sinh hoạt, học tập của các em học sinh tại đây còn thiếu thốn như chưa có loa để các cô trò học tập, thể dục, múa hát, thậm chí các em học sinh còn không đủ quần áo ấm mặc trong mùa đông lạnh giá.

leftcenterrightdel
 Đoàn Thanh niên VKSND tỉnh Yên Bái trao tặng quà trong Chương trình “Món quà yêu thương”. (ảnh: Kim Ngân)

Với tình yêu trẻ và mong muốn các con – những mầm non tương lai của đất nước nơi miền núi cao phía tây của tỉnh Yên Bái có một môi trường học tập đầy đủ hơn, có những bộ quần áo lành lặn, chiếc dép hay đôi gang tay và tất, mũ ấm để vượt qua mùa đông khắc nghiệt của vùng cao. Được sự ủng hộ của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh Yên Bái, Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Yên Bái đã tổ chức chương trình “Món quà yêu thương” để đến thăm và trao tặng những món quà ý nghĩa, thiết thực cho việc giảng dạy, học tập của các cô trò tại điểm trường Mầm non Hoa Ban, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái

Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Yên Bái đã trao 1 chiếc Loa kéo, tặng quần áo, gang tay cho hơn 100 em học sinh và 10 thùng mì tôm với tổng giá trị 7.500.000 đồng cho cô và trò tại điểm trường Mầm non Hoa Ban.

leftcenterrightdel
 Các em nhỏ tại điểm trường Mầm non Hoa Ban vui múa hát bằng chiếc Loa kéo vừa được tặng.(ảnh: Kim Ngân)

Theo đồng chí Hoàng Thị Kim Ngân, VKSND tỉnh Yên Bái chia sẻ: “Chương trình nhỏ của Chi đoàn VKSND tỉnh Yên Bái là tất cả tấm lòng, sự yêu thương và thấu hiểu về những khó khăn, vất vả, thiếu thốn mà người dân miền núi nói chung phải trải qua, đặc biệt xót xa với những em bé để được đến trường đã phải vượt qua biết bao núi đồi, khe suối chênh vênh bằng đôi bàn chân trần nhỏ bé, thậm chí có những bé trai, bé gái đến trường chỉ là mơ ước mà chưa thể chạm tới, bởi các con còn phải giúp bố mẹ trông em, chăn trâu, làm nương rẫy…Tôi hi vọng sau lần gặp gỡ với những món quà nhỏ yêu thương của chúng tôi - những cán bộ kiểm sát trẻ đầy nhiệt huyết sẽ truyền lửa cho các em học sinh nơi đây tình yêu cái chữ, niềm vui đến trường học tập hăng say để sau này trưởng thành, chính các em là người mang tri thức xây dựng, thay đổi và phát triển quê hương thân yêu của mình”.

leftcenterrightdel
 Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Yên Bái và Chi Đoàn VKSND huyện Trạm Tấu chụp ảnh kỷ niệm cùng các cô trò trường Mầm non Hoa Ban. (ảnh: Kim Ngân)

Mặc dù về vật chất chưa thật nhiều, nhưng về tinh thần thì đó là cả tấm lòng của đoàn Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Yên Bái đến với các em học sinh tại điểm trường Mầm non Hoa Ban. Hy vọng những yêu thương, ấm áp qua chương trình sẽ giúp phần nào cho các em nhỏ vượt qua khó khăn, yên tâm học tập, bồi đắp lòng nhân ái để sau này các em trở thành những người có ích cho xã hội.

Trọng Tài – Kim Ngân