Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn của những bệnh nhân nghèo, từ lâu Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trong tỉnh đã thành lập các bếp ăn từ thiện (BATT). Từ đó, BATT trong bệnh viện luôn là địa chỉ tin cậy cho hàng trăm lượt bệnh nhân nghèo mỗi ngày bởi những bát cơm, bát cháo ấm áp tình người.

 


Hay như bếp ăn tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, mỗi ngày sáng cháo, trưa, chiều cơm. Chú Nguyễn Văn Thanh, Chi Hội trưởng Chi Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo của bệnh viện cho biết: “Từ năm 2008, bệnh viện được Tổ từ thiện Hồng Lạc ở thị trấn Tân Hiệp hỗ trợ nấu các suất cơm miễn phí cho bệnh nhân, mỗi ngày kinh phí trên 1 triệu đồng.

Gần 1 năm nay, cô Tài là nhà hảo tâm ở Cảng cá TP. Mỹ Tho đã nhận nấu các suất cơm mặn miễn phí tại bệnh viện vào ngày thứ 2 và thứ 6 hàng tuần. Vì thế, bệnh nhân nghèo tại bệnh viện xen kẽ trong tuần vừa có cơm chay và cả cơm mặn”.

BATT tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công tuy mới đưa vào hoạt động hơn 1 tháng, nhưng đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các nhà hảo tâm. Từ cơ sở vật chất đến dụng cụ phục vụ bếp ăn đều được sự đóng góp của các đơn vị, nhà hảo tâm. Hàng ngày bếp ăn phục vụ cơm chay cho trên 200 lượt bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

Cô Nguyễn Thị Lợi, người có nhiều đóng góp cho bếp ăn, chia sẻ: “Cô và người nhà cũng như các anh chị em ở đây chỉ muốn chia sẻ một phần khó khăn với bệnh nhân nghèo”. Còn cô Cúc vui vẻ: “Hàng ngày cô đến bếp ăn phụ mọi người cắt gọt rau, củ, phát cơm… Làm được những việc ý nghĩa, có ích cho bệnh nhân, dù có vất vả nhưng ở đây ai cũng thấy vui”.

Sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong thời gian qua đã tiếp sức cho BATT tại các bệnh viện duy trì và phát triển, góp phần giúp cho bệnh nhân nghèo vượt qua khốn khó. Gặp bác Hai Tươi, xã Vĩnh Kim (huyện Châu Thành) đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đến nhận cơm, giọng bác Hai run run: “Nếu không có cơm từ thiện, bác không nằm viện vì không có tiền mua cơm”.

Bác Hai năm nay đã hơn 70 tuổi, bị nhiều chứng bệnh, lâu lâu bác vào bệnh viện nằm điều trị khoảng 1 tháng. Bác bảo, sáng nào đi xin cơm miễn phí cũng xin thêm một ít để dành chiều ăn luôn, vì bác đi lại khó khăn.

Cô Sáu ở xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông đang nuôi đứa con bị tai nạn giao thông đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công cho biết: “Thấy bếp ăn phục vụ cơm miễn phí cho bệnh nhân, cô mừng lắm, hôm nào đi nhận cơm cô cũng xin thêm một phần cho mình luôn. Cô thấy cơm ở đây còn ngon hơn cơm ở nhà. Nhờ bữa cơm từ thiện mà cô và bệnh nhân nghèo ở đây có bữa ăn tươm tất”.

Những nghĩa cử cao đẹp, những suất cơm nóng hổi đã làm ấm lòng biết bao bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện. Thông qua việc làm ý nghĩa này, giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục trở về sống mạnh khỏe, hạnh phúc với gia đình.

 

Theo Báo Ấp Bắc

.