Ngày 22-7, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, đề ra chương trình hành động 6 tháng cuối năm 2015. Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Thời gian qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tập trung thực hiện 5 chương trình hành động của MTTQ Việt Nam khóa VIII và chương trình hành động của MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2014 - 2019, tập trung nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước: xây dựng thêm 24 mô hình mới giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, giữ gìn an ninh trật tự…;

Trong 6 tháng đầu năm, Ban vận động Quỹ vì người nghèo các cấp đã vận động được 8,7 tỷ đồng; xây dựng gần 200 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; tiếp nhận 13 dự án từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, kinh phí trên 5 tỷ đồng….

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cũng đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đối với chương trình phối hợp hành động của Mặt trận 6 tháng cuối năm.

 

Theo Báo Ấp Bắc

.