(BVPL) - Với phương châm “lá lành đùm lá rách” - nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái các doanh nhân Việt Kiều đã góp những phần quà nhỏ giúp các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập, vượt qua hoàn cảnh khó khăn.
 
 
“Chúng tôi là những người làm ăn xa quê hương, đất nước nhưng luôn một lòng hướng về Tổ quốc, hướng về đồng bào, mong muốn sẻ chia cùng đồng bào, đặc biệt là những người nghèo nhưng có tinh thần phấn đấu cao. Và anh em chúng tôi có một phần quà nhỏ từ Quỹ hỗ trợ nhân ái (Quỹ này do an hem Việt Kiều sáng lập) giúp đỡ các em, mong các em cố gắng vượt qua hoàn cảnh, vượt qua bệnh tật để học tốt hơn nữa…”, ông Đặng Ngọc Hòa chia sẻ.
 
Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các nhà hảo tâm giúp đỡ các em lúc khó khăn, thay mặt 18 học sinh của huyện Nam Đàn, em Trần Thị Bình học sinh lớp 3 (xã Nam Tân, Nam Đàn) nói: “Cháu xin cảm ơn các chú, các cô Việt Kiều đã giúp đỡ chúng cháu trong lúc khó khăn này. Chúng cháu hứa sẽ học thật tốt hơn nữa, để không phụ lòng các cô, các chú đã giúp đỡ”.
 
Được biết, trong thời gian tới các nhà hảo tâm này sẽ tiếp tục quyên góp và kêu gọi các Việt Kiều cũng như các doanh nghiệp ở các nước khác trao nhiều món quà ý nghĩa hơn nữa tới học sinh, gia đình khó khăn của tỉnh Nghệ An và các tỉnh khác.
 
Theo Nguyễn Duy
Dân trí