Tôi thấy vợ tôi thật vô dụng, không có lợi ích gì. Nói quá hơn, vợ không khác gì một cái máy giặt, máy rửa bát và cái máy ghi âm phát ra những lời hỏi han an ủi vô nghĩa đến nhạt tai.
 


Vợ tôi đang rất ghen với cô ấy. Tôi đã giải thích rất nhiều lần nhưng vợ vẫn không tin nên tôi đành thôi. Tôi tự nhận thấy mình không thể tiếp tục sống với tình trạng lưỡng lự lập lờ như hiện tại bởi quá nhiều mâu thuẫn.

Tôi cần vợ để chăm lo cuộc sống gia đình, đồng thời lại cần cô ấy để trợ giúp tôi trong công việc. Ở bên người này thì tôi mong đợi gặp người kia. Và tôi sợ nếu cứ tiếp tục thì sẽ có điều tiếng không hay vì mối quan hệ với cô ấy đã đến mức nguy hiểm, có thể bất chấp để đến với nhau.

Giữa sự nghiệp và gia đình, tôi không thật sự hiểu rõ mình nặng bên nào hơn. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về điều này. Giữa bỏ vợ và bỏ một nhân tài lại hiểu tôi như cô ấy quả rất khó lựa chọn.

Nếu vì vợ mà đánh mất một người như cô ấy thật rất tiếc. Nhưng ly hôn với vợ cũng chưa hẳn là điều nên làm. Tôi còn cả nửa đời người nữa để sống, với tư duy của một người kinh doanh, tôi mong mọi chuyện phải thật rõ ràng.

Tôi lớn tuổi hơn rất nhiều chị em ở đây, mong các chị em tôn trọng và thật lòng cho tôi lời khuyên để sớm đưa ra lựa chọn đúng. Tôi không muốn nghe những lời khen hay chê hoặc những câu chửi bới. Nếu bạn đọc có lòng, chỉ xin trả lời giúp tôi, phải dứt khoát với cô ấy hay ly hôn vợ?
 

Theo Trí thức trẻ

.