Khi rượu ngà ngà, một ông anh họ ghé tai em nói nhỏ: “Sao cô út mày không hỏi ý kiến mấy anh? Thằng đó trụi lủi; vừa yếu, vừa xui, mần ăn gì?”.
 


Còn chuyện “trụi lủi” có phải là nguyên nhân của những sự xui rủi hay không còn phụ thuộc vào… cách ăn ở. Nếu bạn trụi lủi nhưng là người nghiêm túc, đàng hoàng, sống có đạo đức thì chỉ có thể tích phúc cho mình, cho người thân chứ làm sao mà xui xẻo cho được?

Tốt nhất là chỉ nên xem lời của ông anh là câu nói đùa lúc đã ngà ngà hơi men. Nhớ là đừng có nói lại cho người yêu biết, anh ấy buồn, có khi lại tự ái thì hư việc. Yêu nhau cốt ở hiểu nhau, tính tình phù hợp, có cùng mục đích sống chứ không chỉ là làm chuyện ấy trên giường giỏi hay dở.

Bạn cũng chẳng cần phải xức hay tiêm các loại thuốc hay kích thích tố, nội tiết tố gì đó cho tốn tiền. Không có lẽ bây giờ khi nghe người ta bảo anh ấy… trụi lủi thì bạn hết yêu hay sao? Xưa nay anh ấy vốn đã như vậy mà bạn vẫn yêu, vẫn chọn lựa thì lấy gì khẳng định là khi anh ấy có nhiều lông hơn, râu tóc nhiều hơn thì tình yêu của bạn dành cho anh ấy cũng tăng lên? Như vậy thì người cần phải “cải tạo” chính là bạn chứ không phải anh ấy.
 

Theo Người lao động

.