Bố mẹ chồng liên tục nói với mọi người tôi “Không biết đẻ” kể từ khi biết tôi mang thai đứa con thứ 2 cũng là gái…
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Tôi kém chồng 1 tuổi, chúng tôi cưới nhau được 6 năm, nhà chồng có 2 con trai, chồng tôi là con thứ 2, trên là anh trai chồng đã có gia đình và sinh được một trai, một gái.

Cưới chồng xong được hơn 4 tháng tôi mới mang bầu, khi biết tôi mang bầu con gái, bố mẹ chồng đã không hài lòng, nhưng vì là con đầu nên không quá nặng nề chuyện trai gái. Dù vậy tôi cũng cảm thấy tủi thân, tủi cho con mình, vì ông bà lúc nào cũng cho rằng con trai, cháu trai mới là con cháu nhà mình, còn con gái là con cái nhà người ta.

Đến đứa thứ 2, khi biết tôi mang bầu, mẹ chồng lúc nào cũng tỏ thái độ lo lắng, thường xuyên hỏi tôi cơ thể lần này có gì khác với lần bầu trước, rồi nhờ người xem xét xem con tôi sinh ra là gái hay trai.

Bà còn nói tôi đi thử máu để xem gái hay trai, nếu gái thì bỏ đi, nhưng tôi không đồng ý, tôi nghĩ con nào cũng là con, miễn sao sinh ra khỏe mạnh, thông minh là tốt rồi.

Khi bầu được hơn 3 tháng, tôi đi siêu âm về, bác sĩ nói là con gái, tôi cũng thông báo với chồng và bố mẹ chồng. Ông bà tỏ thái độ ra mặt và đi đâu cũng nói rằng tôi không biết đẻ, bố chồng tôi còn nói sinh được hai đứa con gái thì đừng bằng đừng sinh, nuôi cho tốn công tốn sức sau này nó đi lấy chồng mất.

Từ khi biết tôi mang bầu con gái, bố mẹ chồng cũng chẳng thèm hỏi han đến tôi, hỏi han đến cái thai trong bụng hay đứa bé gái đầu tiên của vợ chồng tôi.

Vợ chồng tôi sống cách nhà bố mẹ chồng chỉ hơn 20 km, cuối tuần chồng hay đưa cả nhà về nhà ông bà chơi, ăn uống. Nhưng từ khi biết tôi mang bầu con gái, mỗi lần về hỏi ông bà chẳng buồn đáp lời, không chỉ với riêng tôi, với cả con gái đầu của tôi ông bà cũng không thích, thường xuyên quát mắng cháu.

Mẹ chồng còn thì thụt gì đó với chồng tôi, tôi chẳng nghe được nhiều, chỉ bập bõm câu được câu chăng, tôi có cảm giác mẹ chồng đang muốn anh đi kiếm con trai bên ngoài để sau này có người lối dõi.

Những tháng cuối của thai kỳ, cơ thể mệt mỏi, tinh thần uể oải. Tôi cảm thấy buồn, thương mình và thương những đứa con tôi sinh ra, chúngchẳng có tội tình gì mà tại sao lại không được chào đón, không được coi trọng khi sinh ra trên đời này.

Tôi giận bố mẹ chồng tôi vô cùng, và giận những suy nghĩ cổ hủ về trọng nam khinh nữ làm khổ những bà mẹ và những đứa con gái trên đời này.

 

Theo Báo đất việt

.