Sợ tôi không sinh nở được, nên mẹ người yêu muốn tôi có thai trước khi làm đám cưới.
 
 
Nhà người yêu tôi có 2 anh em trai, anh trai đã cưới vợ được mấy năm nhưng chưa có con, có thể vì điều này mà gia đình anh hết sức lo lắng. Từ cuối năm ngoai, người yêu nói với tôi bố mẹ anh muốn hai đứa chúng tôi về ở với nhau như vợ chồng tại nhà của anh, có thai đi rồi mới tính đến chuyện làm đám cưới.
 
Tôi không chấp nhận đề nghị này, vì nếu sống với nhau dù có cưới hay không cưới thì người chịu thiệt thòi vẫn chỉ là tôi mà thôi. Bố mẹ tôi mà biết chuyện cũng sẽ không bao giờ đồng ý cho tôi sống như vợ chồng với anh trước khi kết hôn.
 
Nhưng hôm Tết tôi về nhà anh chơi, mẹ anh lại gọi tôi ra nói chuyện riêng, bà nói con dâu đầu cưới nhau gần 5 năm rồi mà chưa có con, đã đi khám và người ta kết luận chị bị buồng trứng đa nang, khó có con vì thế để ăn chắc bà muốn tôi sống với con trai bà trước và có thai trước khi hai đứa tiến hành đám cưới.
 
Bà sẽ cho thời gian khoảng hơn 1 năm, nếu như tôi có thai thì vài tháng cũng cưới liền, còn nếu như tôi không có thai thì hai đứa phải chia tay nhau như chưa có chuyện gì xảy ra. Nếu tôi làm được như vậy thì làm còn không thì chủ động chia tay với con bà, vì nhà bà chỉ có hai đứa con trai, con dâu trước đã 5 năm chưa có con, bà không thể để đứa này cũng như vậy.
 
Từ đó đến nay, bà liên tục điện thoại cho tôi và con trai mình, hỏi xem hai đứa chúng tôi đã về sống với nhau hay chưa, biết chuyện hai đứa chưa sống cùng nhau, bà còn bắt xe gần 100 km đến nhà anh, điện thoại cho tôi đến nhà anh ăn cơm để nói chuyện và khuyên tôi hãy về sống với anh như vợ chồng, có thai thì cưới trong năm nay vì nếu để đến sang năm tôi 26 tuổi sẽ không tốt.
 
Người yêu tôi một phần vì muốn làm cho bố mẹ vui lòng, một phần vì cũng sợ tôi lại không sinh nở được như chị dâu nên cũng thúc ép tôi dọn đến sống cùng anh. Bây giờ tôi chẳng biết nên như thế nào, có nên dọn đến sống cùng anh như vợ chồng theo ý muốn của anh và bố mẹ anh không hay chia tay với người mình yêu thương?.
 
Theo Báo đất việt
 
.