leftcenterrightdel
 Hiện trường xe ô tô lao xuống khu vực làm bãi tắm ở Hạ Long. (Ảnh: VOV)

Vào khoảng 21h40 ngày 10/7, tại khu vực công trường làm bãi tắm công cộng Hòn Gai, cuối đường Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long, Quảng Ninh xảy ra vụ tai nạn xe con mang BKS 30F-171.15 chạy theo hướng Hạ Long - Cẩm Phả chở theo 4 người, trong đó có 2 trẻ em lao xuống biển. Một số người dân cho biết, lúc xe ô tô lao xuống khu vực công trường đang làm bãi tắm, đơn vị thi công đang bơm cát.

Sáng nay (11/7), ông Trịnh Văn Mạnh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết: Cả 4 bệnh nhân đều đã ngừng tim, ngừng thở trước khi đến viện. Khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện đã huy động toàn kíp trực cấp cứu tích cực, có 1 bệnh nhân có tim trở lại được hồi sức tích cực.

Sáng nay tuy duy trì được mạch và huyết áp nhưng bệnh nhân phù não nặng, tiên lượng khó qua khỏi. 3 bệnh nhân khác cấp cứu không có kết quả, đã chuyển cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi và bàn giao về cho gia đình lúc 3h sáng nay!

leftcenterrightdel
 Bơm cát làm bãi tắm Hòn Gai, bùn chảy đục ngầu.

Cũng tại khu vực làm bãi tắm công cộng Hòn Gai, chiều muộn ngày 9/7, một người đàn ông xuống tắm đã mất tích. Đến chiều ngày 10/7, lực lượng chức năng mới tìm thấy xác và bàn giao cho người nhà nạn nhân.

Theo phản ánh, khu vực thi công bãi tắm công cộng Hòn Gai, là đoạn cuối đường Trần Quốc Nghiễn, nhưng đơn vị thi công không bố trí báo hiệu công trường đang thi công, không có rào chắn tạm thời nơi đang thi công.

Nguyên nhân, xe ô tô mang BKS 30F-171.15 đang lưu thông trên đường Trần Quốc Nghiễn nhưng lại lao xuống khu vực đang thi công bãi tắm khiến 4 người nguy kịch vào tối qua có phải do đơn vị thi công không thực hiện các biện pháp bảo đảm giao thông theo quy định, để xảy ra tai nạn giao thông hay không? Đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ, nếu có lỗi của đơn vị thi công thì phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

leftcenterrightdel
 Đơn vị thi công không nạo vét cơ sở, rác, chất bẩn có dấu hiệu "tống" xuống làm bãi tắm.

Cũng theo phản ánh, đơn vị thi công bãi tắm Hòn Gai hiện nay đang bơm cát có lượng bùn khoảng 20%. Cứ mỗi lần đơn vị thi công bơm cát làm bãi tắm, lượng bùn này phát tán ra ngoài khu vực, khiến một góc vịnh Hạ Long đục ngầu.

Với quy mô bãi tắm dài 900m, rộng 90m, vậy việc đơn vị thi công dùng cát có chất lượng khoảng 20% bùn, thì số bùn bẩn này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn nước vịnh Hạ Long quanh khu vực bãi tắm.

Chất lượng cát làm bãi tắm đã không đảm bảo, về nguồn gốc cát theo phản ánh cũng có vấn đề. Đơn vi thi công lấy cát ở đâu về làm bãi tắm? liệu có việc tiếp tay cho cát tặc quanh khu vực?

Trước nhiều vấn đề cần làm rõ tại bãi tắm công cộng Hòn Gai đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vào cuộc làm rõ.

Hoàng Hưng