leftcenterrightdel
 Theo Báo Yên Bái, hiện tại có trên 2.500 hộ dân tại TP. Yên Bái bị ảnh hưởng mưa lớn đã phải di dời tạm thời để đảm bảo an toàn.

Về tình hình mưa lũ tại Yên Bái, TTXVN dẫn thông báo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cho hay tính đến 11h30’ ngày 20/7, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 21 người chết, mất tích và bị thương do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. Ngoài ra, hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn cũng làm thiệt hại về nhà cửa, hoa màu trên địa bàn ước tính khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 3 người chết, 11 người mất tích và 7 người bị thương do mưa lũ, tập trung tại các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Yên. Mưa lũ còn làm thiệt hại 642 ngôi nhà, trong đó có 79 nhà bị thiệt hại hoàn toàn, chủ yếu ở các huyện Trấn Yên, Văn Chấn, Mù Cang Chải và Văn Yên. Ngoài ra, có gần 300 nhà phải di dời người và tài sản…

Mưa lũ cũng làm sạt lở nhiều kè, bờ các sông, suối với tổng chiều dài hàng trăm mét và đang có nguy cơ sạt lở thêm; hàng chục công trình hạ tầng và điện bị hư hỏng. Các tuyến Quốc lộ 32, 37, tỉnh lộ 166, 172, 174 và đường liên xã... bị ách tắc tại nhiều điểm do nước lũ và sạt lở đất khiến giao thông tê liệt. Hiện nay đường vào các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ rất khó khăn, nhiều nơi không thể tiếp cận được.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái, các địa phương, ngành chức năng đang có mặt ở cơ sở kiểm tra tình hình mưa lũ; động viên, thăm hỏi những gia đình bị thiệt hại; huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ các gia đình sớm ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai biện pháp ứng phó với mưa lũ, đặc biệt là công tác rà soát, di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm…

leftcenterrightdel
 Khu vực xảy ra lũ quét tại huyện Lang Chánh. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Còn tại Thanh Hóa do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn huyện Lang Chánh đã xảy ra mưa to kéo dài.

Vào khoảng 22h ngày 19/7, tại Làng Hắc, xã Trí Nang đã xảy ra lũ quét. Cơn lũ cuốn trôi 3 ngôi nhà của trên địa bàn và khiến 4 người bị cuốn trôi.

Theo Báo Thanh Hóa,  sáng nay (20/7), lực lượng cứu nạn cứu hộ và nhân dân địa phương đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân; 2 nạn nhân còn lại vẫn chưa được tìm thấy. Ngoài ra, 3 người khác bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Sau khi xảy ra sự việc, Đồn Biên phòng Yên Khương (Lang Chánh) đã cử 20 cán bộ, chiến sĩ tham gia tìm kiếm, cứu nạn và khắc phục hậu quả cơn lũ. UBND xã Trí Nang cũng đã huy động toàn bộ lực lượng công an, quân sự và huy động nhân dân tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, đồng thời báo cáo UBND huyện hỗ trợ công tác tìm kiếm các nạn nhân.

Ngay trong sáng 20/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền cùng lãnh đạo huyện Lang Chánh đã đến hiện trường kiểm tra, trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả của cơn lũ, thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn.

Chinhphu.vn