Ca sĩ Đông Triều, Trưởng đoàn ca của Nhà hát Bông Sen, cho biết hiện tại mức lương dành cho các nghệ sĩ có biên chế trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật thành phố vẫn chưa có chế độ ưu đãi đặc biệt. Chẳng hạn với mức lương khởi điểm gần 3 triệu/tháng, hầu hết các nghệ sĩ trẻ trong nhà hát đều phải làm thêm ngoài giờ như chạy sô, kinh doanh phòng thu… để tăng thêm thu nhập và duy trì đam mê nghệ thuật. 

leftcenterrightdel
 Cán bộ, công chức ngành văn hóa nghệ thuật TP Hồ Chí Minh có mức lương thấp khiến các nghệ sỹ khó khăn trong cuộc sống. Ảnh minh họa

“Việc quan tâm, hỗ trợ, có chính sách thu hút, đào tạo và giữ chân văn nghệ sĩ trẻ, huấn luyện viên, vận động viên của thành phố sẽ giúp các văn nghệ sỹ có thêm động lực phấn đấu cống hiến cho nghệ thuật, đồng thời đưa ngành văn hóa và thể thao thành phố phát triển mạnh hơn, xứng đáng với vai trò đầu tàu về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội”, ca sỹ Đông Triều chia sẻ thêm.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, sắp tới, thành phố sẽ cải cách tổng thể hệ thống bộ máy, tinh giản biên chế, đồng thời áp dụng chính sách lương mới cho cán bộ, công chức để thu hút nhân tài xây dựng thành phố.

“Hiện nay, tổ công tác đang thông qua đề cương để tăng thu nhập cho cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách thành phố. Chính phủ cho phép 1,8 lần thì TP Hồ Chí Minh sẽ có lộ trình tăng từng năm. Năm đầu tiên 2018 sẽ là 0,6, đến năm 2019 là 1,2 và đến năm 2020 thì tăng lên 1,8 lần. Tuy nhiên, trước mắt các cán bộ, công chức trẻ vẫn cần phải nỗ lực phấn đấu, đóng góp sức lực và trí tuệ nhiều hơn nữa để đồng hành cùng thành phố xây dựng thành phố phát triển trong quá trình hội nhập”, ông Tuyến cho biết thêm.

Hoàng Tuyết/Báo Tin tức