leftcenterrightdel
BHXH Nghệ An thăm tặng quà thương bệnh binh nhân ngày 27/7 

Quyết định số 1167/QĐ-TTg ngày 28/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh giao chỉ tiêu thực hiện Bảo hiểm y tế giai đoạn 2016 – 2020. Theo đó, Nghệ An trong năm 2018, tỉ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế (BHYT) phải đạt 86,1% trong toàn tỉnh. Thực hiện nhiệm vụ được giao về BHYT, đến nay, BHXH Nghệ An đã về đích với tỉ lệ bao phủ BHYT là 86,5% (mức cao hơn quyết định giao của Chính phủ).

Trong diện bao phủ về BHYT, Nghệ An có tỉ lệ lớn về người tham gia BHYT thuộc đối tượng thân nhân sĩ quan quân đội và các đối tượng chính sách. Đã có gần 58.000 người là thân nhân các đối tượng sĩ quan quân đội được cấp thẻ BHYT.

Ngoài những chính sách về BHYT, BHXH Nghệ An thường xuyên thăm hỏi động viên các đối tượng chính sách nhân những ngày thương binh liệt sĩ 27/7, lễ Tết...

Ông Lê Trường Giang, Giám đốc BHXH Nghệ An cho biết: Về cấp thẻ BHYT cho thân nhân sĩ quan quân đội thì quân đội họ chuyển qua và chúng tôi tổng hợp để xem tỉ lệ bao phủ. Còn với việc cấp BHYT thì chúng tôi vẫn hướng tới toàn dân và đang thực hiện nghiêm túc.

Năm 2018, BHXH tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện một số chính sách mới về BHXH theo quy định của Luật BHXH 2014 có hiệu lực thi hành (mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc,sửa đổi quy định về mức đóng BHXH hàng tháng, hỗ trợ tiền đóng BHXH cho người tham gia BHXH tự nguyện, tăng dần số năm đóng BHXH để được hưởng mức lương hưu tối đa). Đồng thời, các chính sách bảo hiểm y tế theo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT đi sâu vào cuộc sống, trong đó có việc tiếp tục triển khai chính sách thông tuyến khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện trên toàn quốc và giá dịch vụ y tế được điều chỉnh theo hướng tính đúng, tính đủ; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ đang trong giai đoạn hoàn thiện, các nhiệm vụ trọng tâm được triển khai để đồng bộ cơ sở dữ liệu quản lý người tham gia và giải quyết chế độ chính sách cho người tham gia BHXH, BHYT.

Lê Sử