Theo thông báo kết quả điểm thi (vòng 2) nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức từ chuyên viên lên chuyên viên chính năm 2019 (số 44/TB-HĐTNN ngày 09/12/2019) từ Hội đồng thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức năm 2019 tỉnh Hà Tĩnh, đã có 38 cán bộ, công chức thi trượt (tổng điểm dưới 50).

Đáng chú ý, có nhiều lãnh đạo chủ chốt các Sở, ngành và cấp huyện đã thi trượt chuyên viên chính trong kỳ thi này. 

Về cấp tỉnh, có ông Phan Thành Biển – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư (40 điểm); ông Nguyễn Văn Đồng – Phó Giám đốc Sở Tài chính (44,5 điểm) và ông Nguyễn Văn Khoa – Phó Trưởng BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh (41 điểm).

Về lãnh đạo cấp huyện, có ông Nguyễn Thiều Quang - Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang; ông Phạm Ngọc Tạo, Phó Chủ tịch HĐND huyện Vũ Quang.

leftcenterrightdel
 Thông báo điểm thi của Hội đồng thi nâng hạng công chức, thăng hạng viên chức năm 2019 của Hà Tĩnh.

Riêng Trưởng phòng ở cấp tỉnh, cấp huyện cũng có nhiều người thi trượt trong kỳ thi này, như ông Lê Đức Hùng, Trưởng phòng ở Sở Công thương; Phạm Văn Công, Trưởng phòng ở Sở LĐ-TB-XH; Trần Đình Hùng, Trưởng phòng ở UBND huyện Hương Khê; Phan Tiến Hùng, Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Hương Sơn; Hoàng Thanh Sơn, Trưởng phòng ở UBND TX Hồng Lĩnh; Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng ở UBND huyện Vũ Quang; Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng phòng ở UBND TX Kỳ Anh; Trần Phi Long, Hiệu trưởng Trường trung cấp kỹ nghệ thuộc Sở LĐ-TB-XH; Mai Quốc Quyền, giám đốc Trung tâm Văn hóa, điện ảnh tỉnh thuộc Sở văn hóa, thể thao và du lịch

Đây là kỳ thi chuyển ngạch Chuyên viên chính có số lượng cán bộ, công chức tham dự thi đông nhất từ trước đến nay, với 175 cán bộ, công chức đủ điều kiện dự thi.

Lý giải với báo chí về nguyên nhân thi trượt Chuyên viên chính trong kỳ thi vừa tổ chức, ông Nguyễn Thiều Quang – Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cho biết: “Cuộc thi vừa rồi được tổ chức trong giai đoạn bấn công, bấn việc, nên thời gian tôi ôn thi không được nhiều. Hai là liên quan đến phổ biến quy chế thi, tôi cũng không nắm được hết, dẫn tới vi phạm quy chế, bị trừ điểm nên bị trật...”.

Về phía Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh, một lãnh đạo Sở chia sẻ: “Tôi rất buồn về số cán bộ, công chức thi trượt. Bởi chúng tôi đã mất rất nhiều công sức đi xin Bộ Nội vụ thêm chỉ tiêu để cho anh em hưởng, nhưng kết quả đã không được như mong muốn...”.

Được biết, ngày 17/5/2018, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có quyết định số 682-QĐ-TU quy định cán bộ giữ chức danh Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch Uỷ ban nhân huyện... điều kiện bắt buộc là phải giữ ngạch Chuyên viên chính hoặc tương đương trở lên. Đã có quy định như vậy, nhưng tháng 10/2018, ông Nguyễn Thiều Quang vẫn được giới thiệu và bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

Trong kỳ thi nâng ngạch Chuyên viên chính vừa rồi, ông Nguyễn Thiều Quang - Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang đã thi trượt!

Trong thông báo của Hội đồng thi nâng ngạch công chức, nâng hạng viên chức của Hà Tĩnh, đã thông báo các thi sinh có nhu cầu phúc khảo sẽ có 15 ngày để nộp đơn đơn đề nghị phúc khảo.

Bùi Tiến