Tôi không muốn buông tay để anh về với vợ cũ. Tôi biết thế là vô lý nhưng buông tay anh rồi người chịu đau khổ sẽ chỉ có tôi, tôi không thể nào cam lòng.


Tôi là tác giả bài viết "Anh sẵn sàng bỏ mẹ con tôi để sang chăm vợ cũ". Tôi nghe theo độc giả đã đi tìm hiểu thêm về vợ cũ anh, theo vài người kể thì chồng đã mất của vợ cũ anh đã yêu đơn phương chị từ thuở còn ngồi ghế nhà trường, đến lúc biết mình chỉ còn vỏn vẹn vài năm để sống người đó đã tới xin anh (chồng của tôi bây giờ) cho phép được bên chị một thời gian. Chồng tôi thấy tội nghiệp nên hồi đó đã đồng ý, anh chỉ tính tạm xa nhau nhưng chị đã quyết định ly hôn thật để tới bên anh kia, làm một người vợ thật sự và cũng để giải thoát cho chồng tôi, buông tha để anh không phải chờ đợi, đi tìm hạnh phúc mới. Chuyện này hầu như ai quen vợ chồng chị cũng biết nên khi ly dị chị sống với người mới không ai bàn tán hay soi mói.

Cụ bà bán đồ ăn gần nhà tôi nói từ lúc ly dị vợ chồng chị sống khép kín, họ cảm thấy anh thay đổi nhanh quá làm xóm ngỡ như bị tráo hàng, mất toi một người hàng xóm vui tính, nói xong rồi bà cười.Tôi về có khơi hỏi thì chồng cũng nói như họ, anh và vợ cũ trước kia chia tay không phải là hết yêu mà là do chị muốn thực hiện nguyện vọng cuối của anh kia.

Lúc đầu anh khó chấp nhận để vợ xa mình vì người đàn ông khác, nhưng cuối cùng chấp nhận cho chị bên người đó vì anh ấy là người tốt, lại đáng thương, còn sống mà đã biết khi nào mình phải rời xa cuộc đời này. Nhưng chị đã chọn ly hôn thật thay vì chỉ đơn thuần tạm xa anh, rồi ở bên người đã thầm yêu chị từ hồi cấp 2 mà giờ mới dám nói. Chị còn cho anh quyền đi tìm tình yêu mới.  

Anh vẫn còn yêu chị, thề chờ chị đến cùng, nhưng chính anh đã phá lời thề khi cưới tôi do tưởng tôi mang bầu sau đêm hai người có chút men rượu, anh cứ nghĩ chuyện này tôi rõ nhất. Tôi như sụp đổ khi biết lý do anh đồng ý lấy tôi không phải vì yêu mà chỉ muốn có trách nhiệm với cái thai anh tưởng tồn tại. Tình cảm tôi thương thầm nhớ trộm, rồi đến được với anh đều không lung lay được anh sao?

Anh nói đã thay đổi trở thành một người đàn ông hoàn thiện, bắt đầu tự kinh doanh rồi có cơ ngơi tươi sáng tôi hưởng thụ như bây giờ cũng do chị ở bên động viên, tiếp sức mà ra. Chứ trước khi anh gặp chị cũng tồi tàn lắm, công việc ba cọc ba đồng. Anh bảo cuộc đời tôi đi luôn là một con đường thẳng, chưa bao giờ gặp hoàn cảnh khó khăn, khổ cực như anh nên tôi sẽ không bao giờ hiểu được tâm trạng của anh, nó thật sự khó tả bằng lời. Anh làm sao biết tôi không vất vả chứ? Yêu anh và đến được với anh chẳng phải tôi cũng vất vả đó sao?

Anh nói chúng tôi nên chia tay để anh được chăm sóc chị như chồng đã khuất của chị mong muốn, cũng một phần do bản thân anh muốn, anh mong tôi hiểu quyết định này. Ở bên anh tôi sẽ không hạnh phúc vì thứ tôi mong chờ có được từ anh thì anh cho chị hết rồi. Anh càng muốn gạt tôi ra khỏi đời mình hơn khi con anh không biết vì sao không hề có thiện cảm với tôi dù đã ở đây được một thời gian. Tôi không đánh đập hay làm gì quá đáng mà con anh vẫn cứ thấy tôi là chạy, không có anh ở nhà là nó đòi sang nhà bác chứ không chịu ở cạnh tôi. Thêm chị gái anh luôn cho tôi là kẻ đào mỏ, quyến rũ anh để ăn không ngồi rồi, hưởng thụ mồ hôi nước mắt của anh.

Mới đây bạn thân anh ở nước ngoài về thăm, chị nhìn tôi với nửa con mắt rồi hỏi ý tôi "Ăn sài tiền của anh có sướng không". Chị có vẻ rất không ưa tôi, cả buổi ăn cơm chỉ nói về chủ đề vợ cũ của anh, không thì cũng ôn lại thời sinh viên chứ không hỏi han tôi một lời. Lúc chị xách va li tôi ngỏ ý giúp, chị nói không cần, đừng động vào. Tôi thật sự ghen tị với vợ cũ anh khi chị có hai người đàn ông luôn dõi theo, yêu thương, bảo vệ. Cô bạn tôi biết chuyện này, nói có thể chị đã dùng bùa để níu kéo anh vì không ông chồng nào có vợ trẻ như tôi mà lại mơ về vợ cũ. Tôi không biết lời cô ấy nói có chính xác không? Bản thân tôi cũng tin vào bùa ngải, nhưng không chắc chắn 100% nên không dám nói với anh, sợ bị anh lại mắng tôi tội vu khống. Dù sao tôi vẫn không muốn buông tay để anh về với chị. Tôi biết thế là vô lý nhưng buông tay anh rồi người chịu đau khổ sẽ chỉ có tôi, tôi không thể nào cam lòng.

 

Theo VnExpress

.