Em và chồng do mai mối mà nên duyên, thủa yêu nhau cũng dập dìu đưa đón. Anh vốn hiền lành, trước đó chưa từng yêu ai, em tin tưởng nên rất yên tâm theo anh về làm dâu.

 


Cuộc sống cứ thế đều đặn trôi qua, chỉ đôi lúc thấy hơi buồn vì nghèo, vì chồng không chịu chí thú làm ăn. Anh làm công ty nào cũng chỉ một thời gian ngắn là nghỉ.

Ngày em sinh con đầu lòng, kinh tế càng bết bát, anh vẫn quanh quẩn chẳng chịu làm ăn. Thương hại cho hoàn cảnh ấy nên chị họ em liền xin cho vào công ty chị làm công nhân, ở vị trí tương đối nhàn và ổn định. Em cũng an tâm phần nào, vậy mà chưa được một năm thì hôm đó chị hẹn gặp em để tâm sự, có vẻ như chuyện rất khó mở lời.

Chị đã cho em xem bản tường trình từ một đồng nghiệp của anh. Trong ấy ghi chồng em, trong nhà vệ sinh, rình đồng nghiệp nam để quấy rối. Khi được xem lại máy quay ở công ty, thấy khớp với lời anh kia trình bày thì chồng em đã cúi đầu thừa nhận. Em đọc mà cảm thấy nghẹn ngào và giận chồng khủng khiếp.

Chị họ em nói không thể để cậu ấy tiếp tục công việc được, vì người bị quấy rối do quá kinh hãi đã tố cáo lên ban lãnh đạo. Chuyện còn bị nhiều người biết khiến chị cũng vạ lây, xấu mặt, can tội là người đứng ra bảo lãnh cho anh vào đây.

Mọi người trong gia đình bị tổn thương nặng nề. Thực sự là cho đến giờ em mới vỡ lẽ về chồng mình, em hoảng loạn vô cùng, vừa xấu hổ vừa sợ hãi. Em không hiểu tại sao một người đã có vợ, có con mà lại có những hành động kỳ lạ, thiếu kiểm soát như thế?

Xâu chuỗi các dữ kiện thì em cũng lờ mờ nhận ra, anh ăn nói lúc nào cũng nhỏ nhẹ rụt rè nhút nhát, theo lời mẹ chồng thì anh chưa từng có bạn gái, có mấy người bạn trai thân song đều đã lấy vợ cả rồi.

Sau hôm đó về anh càng trầm lặng hơn, chẳng nói chẳng rằng, em cũng không biết phải an ủi làm sao, thực lòng em rất thương anh, dù vẫn băn khoăn không hiểu thứ tình cảm anh dành cho mình thì là gì? Liệu có phải anh lấy vợ chỉ để che giấu thân phận thật? Nhưng con em, nó là tình yêu của em và chồng cơ mà, anh ấy không yêu, không cần vợ con hay sao mà lại thế? Em thấy thất vọng sụp đổ về một người chồng sẽ là trụ cột của đời mình.

Em ước đây chỉ là cơn ác mộng. Làm sao để chồng em có thể trở lại bình thường?

 

Theo Dân trí

 

.