Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng là một trong những hội doanh nhân mạnh của cả nước với hơn 500 hội viên. Doanh thu hằng năm của các hội viên trong Hội ước đạt 40.000 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách TP. Đà Nẵng 3.700 tỷ đồng mỗi năm.

Các doanh nghiệp, hội viên đã tạo việc làm cho hơn 50.000 lao động và thực hiện các chương trình hướng về cộng đồng với số tiền gần 16 tỷ đồng. Hội đã tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; tổ chức các chương trình đào tạo khởi nghiệp cho sinh viên

Trong những năm qua, Hội có 4 hội viên đoạt Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, 4 doanh nhân đoạt Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu, 16 doanh nhân đoạt danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc… Bên cạnh đó, Hội cũng đã có những đóng góp thiết thực, ý nghĩa cho cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng

Năm 2014, Hội đã tiên phong phát động giải thưởng “Nụ cười công chức”, chương trình đã được sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền và người dân. Bởi đó là lần đầu tiên trên cả nước, doanh nhân trực tiếp bầu chọn để tôn vinh cán bộ, công chức tận tụy phục vụ người dân, đặc biệt trong công tác hỗ trợ DN, doanh nhân.

Qua 4 năm, giải thưởng đã thực sự trở thành chất xúc tác, góp phần cải cách hành chính, lề lối làm việc, vừa truyền cảm hứng, vừa gieo niềm tin về những thay đổi tươi sáng hơn, tích cực hơn để xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại.

Đại hội lần này có sự tham gia của gần 900 đại biểu, trong đó 500 đại biểu chính thức, 300 đại biểu là lãnh đạo Hội DNT các tỉnh, thành và 100 đại biểu là lãnh đạo Trung ương Hội DNT Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ trao bằng khen của UBND TP.Đà Nẵng cho 5 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong quá trình làm việc, đại hội cũng đã bầu 60 đại biểu tham gia Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2021. Ông Hà Đức Hùng - Giám đốc Công ty cổ phần cơ khí Hà Giang Phước Tường được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2021.

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội Doanh nhân trẻ thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Chủ tịch thành phố khẳng định, thời gian tới, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục thực hiện cải cách môi trường đầu tư, thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp thành phố phát triển; đồng thời tháo gỡ những vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp bằng cách thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại dưới nhiều hình thức khác nhau, bằng những việc làm cụ thể, kịp thời, hiệu quả, dựa trên thực tiễn của doanh nghiệp. Chính quyền thành phố cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tất cả cộng đồng doanh nghiệp được tiếp cận các nguồn lực, chủ trương chính sách của thành phố.

leftcenterrightdel
 Các thành viên Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ TP khóa VI.

Với khẩu hiệu hành động "Tạo dựng giá trị chung", trong nhiệm kỳ mới, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng sẽ chú trọng công tác đào tạo hỗ trợ hội viên nâng cao trình độ quản lý, quản trị doanh nghiệp; đẩy mạnh hoạt động liên kết, hợp tác trong cộng đồng doanh nghiệp trẻ và liên kết, hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cùng với đó, Hội sẽ nâng cao vai trò, vị thế và năng lực trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội thành phố; xây dựng các chương trình hỗ trợ ươm mầm thế hệ doanh nhân trẻ khởi nghiệp sáng tạo, chung sức hướng về cộng đồng...

“Đà Nẵng đang phấn đấu để bắt kịp “chuyến tàu” của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, xây dựng thành phố sáng tạo, khởi nghiệp. Để làm được điều đó, chính quyền thành phố cần sự giúp sức của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là những nhân tố trẻ với khả năng tư duy sáng tạo và ý chí dám nghĩ, dám làm.Mọi người hãy cùng nhau đoàn kết, hướng đến mục tiêu chung để tạo dựng thương hiệu mạnh và nâng tầm doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng. “ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ đại hội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng do các thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013-2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; UBND thành phố tặng Bằng khen cho 10 tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Lê Tâm