leftcenterrightdel
 Ca khúc "Ghen Cô Vy" do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác, Min, Erik thể hiện.

"Ghen Cô Vy" là sản phẩm tuyên truyền phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19 do Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường, (thuộc Bộ Y tế) đặt hàng nhạc sĩ Khắc Hưng. Ngoài ca khúc "Ghen Cô Vy" do Min và Erik thể hiện, Bộ Y tế còn kết hợp với vũ công Quang Đăng để tạo ra vũ đạo rửa tay vui mắt nhằm tăng hiệu ứng lan tỏa (viral) cho ca khúc.

Ban đầu, ca khúc Ghen Cô Vy nhận được nhiều đánh giá tích cực của cộng đồng mạng ở Việt Nam. Tuy nhiên, ca khúc này thực sự được cộng đồng mạng ở Việt Nam và trên thế giới quan tâm, tìm kiếm sau khi xuất hiện trên bản tin Last Week Tonight with Oliver (Trò chuyện cuối tuần với John Oliver) của đài HBO ở Mỹ.
leftcenterrightdel
 Ca khúc "Ghen cô Vy" được nhắc tới trong chương trình Last Week Tonight with John Oliver của đài HBO.
Trong chương trình Last Week Tonight phát sóng trên kênh HBO, MC nổi tiếng John Oliver đã dành nhiều lời khen ngợi cho ca khúc "Ghen Cô Vy". Ông cho rằng Việt Nam đã nghĩ ra một phương pháp tuyên truyền phòng dịch "đáng kinh ngạc".
Ngoài trích đoạn ca khúc, Last Week Tonight còn chia sẻ thêm một đoạn vũ đạo rửa tay do Quang Đăng sáng tạo. Oliver không ngừng khen ngợi sản phẩm này. Ông còn nhảy theo vũ đạo rửa tay một cách phấn khích.
leftcenterrightdel
 Video vũ đạo rửa tay do vũ công Quang Đăng đạo diễn.

Last Week Tonight là một trong những bản tin đêm nổi tiếng nhất tại Mỹ. MC John Oliver cũng là người có tầm ảnh hưởng trong ngành công nghiệp truyền hình. Ông từng nhận 16 giải Emmy trong suốt sự nghiệp của mình.

Vì vậy, việc "Ghen Cô Vy" và vũ điệu rửa tay xuất hiện trên bản tin của John Oliver đã khiến ca khúc trở nên viral mạnh mẽ.

leftcenterrightdel
 Ca khúc "Ghen Cô Vy" xuất hiện trong chương trình Trò chuyện buổi tối với John Oliver trên kênh HBO của Mỹ.
leftcenterrightdel
 

Sau khi nghe đoạn điệp khúc được trích dẫn trên HBO, nhiều khán giả quốc tế tìm kiếm bản thu gốc Ghen cô Vy trên kênh YouTube của Min để nghe được đầy đủ ca khúc.

Sau khi nghe ca khúc "Ghen cô Vy" bản đầy đủ, công chúng nước ngoài bày tỏ sự thích thú.

Tài khoản The Wonderlander viết: "Tôi đến đây vì đoạn video virus corona trong chương trình của John Oliver. Ông ấy nói đúng, bài hát này thật tuyệt".

Tài khoản Hb Jameson bình luận: "Tôi đến từ Mỹ, biết bài hát này qua chương trình Last Week Tonight with John Oliver. Cả bài hát và video đều xuất sắc".

Một khán giả khác bình luận: "phần hoạt hình cũng được làm rất dễ thương" và "bài hát này xứng đáng được viral hơn bất cứ video nào hiện nay".

Nhiều khán giả cũng cho biết họ yêu thích điệu nhảy "viral" của ca khúc, cũng được phát trên Late Week Tonight. Điệu nhảy này do biên đạo múa Quang Đăng sáng tạo ra, đang rất thịnh hành trên mạng xã hội Việt Nam với thử thách "vũ điệu rửa tay".

Được biết, "Ghen cô Vy" là bản biến tấu về ca từ của ca khúc Ghen, một hit của Min và Erik từ năm 2017. Ghen có trên 110 triệu lượt xem, thu hút vì giai điệu bắt tai và MV sáng tạo.
Còn "Ghen cô Vy" do Min, Erik phối hợp với nhạc sĩ Khắc Hưng sửa lời và thu âm cho Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường thuộc Bộ Y tế.
PV