Twitter là nơi mà bạn có thể chat và tìm kiếm bạn bè với những người thậm chí hoàn toàn chẳng quen biết gì.  


Văn hóa xoay quanh các mối quan hệ này của người Việt Nam thực sự quyết định cách họ dùng các mạng xã hội.

Với Twitter, mọi người thường thảo luận với nhau về những chủ đề cùng quan tâm hay hẹn gặp và tạo ra các mối quan hệ mới, còn ở Facebook người ta cập nhật những tin tức của mình và của những người mình quen biết.

Nếu như Twitter là nơi mà phần lớn những cuộc chuyện trò và thông tin trao đổi được công khai thì ở Facebook, những việc nảy chỉ diễn ra trong phạm vi những nhóm nhỏ.

Tuy Facebook hướng đến mục tiêu đưa những thông tin cá nhân ngày càng trở nên công khai hơn, nhưng thực ra thì status của một người thường chỉ được chia sẻ cùng những nhóm bạn bè của riêng họ mà thôi.

Sự lan tỏa thông tin ở Facebook được lan truyền từ nhóm này đến những nhóm tiếp theo, trong khi nếu ở Twitter, nó ngay lập tức sẽ được cả cộng đồng biết tới thông qua chức năng #hashtag.

Nếu để ý tới cái cách mà xã hội Việt Nam đang vận hành chúng ta sẽ thấy thật dễ hiểu vì sao mà Twitter chẳng thể với tay được tới thị trường này.

Twitter là nơi mà bạn có thể chat và tìm kiếm bạn bè với những người thậm chí hoàn toàn chẳng quen biết gì.

Còn với người Việt Nam, cũng giống như mọi xã hội khác, họ cần một mạng xã hội phản chiếu tương ứng với nét văn hóa của mình. Và vấn đề lớn nhất ở đây là người Việt Nam rất ít khi trò chuyện với người lạ.
 

Theo Bizlive

.